ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #กว่าจะมีวันนี้ !!! ชีวิตของ “เเบร์ กิลล์” ชายผู้ที่กินได้ทุกอย่างบนโลกนี้!! คนที่ โน๊ตอุดม พูดถึงในเดี่ยว 11 ผ่านอะไรมาเยอะ กว่าจะกินได้ขนาดนี้

#กว่าจะมีวันนี้ !!! ชีวิตของ “เเบร์ กิลล์” ชายผู้ที่กินได้ทุกอย่างบนโลกนี้!! คนที่ โน๊ตอุดม พูดถึงในเดี่ยว 11 ผ่านอะไรมาเยอะ กว่าจะกินได้ขนาดนี้

20 May 2017
1237   0

ซึ่งชายคนนี้เป็นคนที่รวบรวมความสยองไว้ในตัวเขา ทุกๆคนคงรู้จักเขาดีเเต่ชีวิตของเขาล่ะคุณรู้จักยังเรามาดูชีวิตของชายผู้นี้กัน “ชายผู้กินได้ทุกอย่าง” ที่สำคัญโนต อุดม เดี่ยว 11 ยังพูดถึงเขาด้วยนะ5555

เอ็ดเวิร์ด ไมเคิล “แบร์” กริลส์ เกิดเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน ปี 1974 ที่เมืองเคาท์ตี้ ดาวน์ ประเทศไอร์แลนด์เหนือ, สหราชอาณาจักร นับจนถึงตอนนี้ กริลส์ก็มีอายุถึง 41 ปี เข้าไปแล้ว แต่ยังดูหนุ่มฟ้อหล่อเฟี้ยวอยู่เลย

ครอบครัวของกริลส์ ไม่ใช่นักผจญภัย พ่อของเขาเป็นนักการเมืองอนุรักษ์นิยม ส่วนแม่ของเขาก็เป็นลูกสาวของนักการเมืองและนักธุรกิจเช่นกัน แบร์ กริลส์ มีพี่สาวหนึ่งคนคือ ลารา ฟอว์เซ็ตต์ ผู้มีอาชีพเป็นโค้ชเทนนิส

ฉายา “แบร์” ที่แปลว่า “หมี” ไม่ใช่มาจากการที่เขาผจญภัยไปสู้ชนะหมีด้วยมือเปล่าแต่อย่างใด ฉายานี้พี่สาวของเขาเป็นคนตั้งให้ตอนที่เขาเกิดมาได้เพียงสัปดาห์เดียวเท่านั้น

ถึงแม้เขาจะเกิดมาในครอบครัวนักการเมือง แต่ชีวิตของเขากลับโลดโผนตั้งแต่เด็ก เพราะเขาได้มีโอกาสไปผจญภัยมากมายกับพ่อของเขา ไม่ว่าจะเป็นการปีนเขา ล่องเรือ ดิ่งพสุธา เด็กน้อยพูดได้ 3 ภาษาทั้งอังกฤษ สเปน ฝรั่งเศส และเป็นคาราเต้สายดำอีกด้วย

การเริ่มเอาชีวิตรอดของเขา เกิดขึ้นตั้งแต่อายุ 8 ขวบ เมื่อเขาติดอยู่บนเขากับพ่อตอนที่เกิดพายุ และก็หลงทาง พวกเขาทั้งอ่อนล้า หมดแรง ต้องผจญกับอากาศที่หนาวเหน็บจนคิดว่าจะเอาชีวิตไม่รอด แต่เขาก็รอดกลับมาได้

ในช่วงวัยรุ่น กริลส์ตัดสินใจเข้าร่วมกับกองทัพอินเดีย และประจำอยู่ในเทือกเขาหิมาลัยในรัฐสิกขิม ทางเบงกอลตะวันตก จนกระทั่งในปี 1996 เขาประสบอุบัติเหตุในแซมเบีย จากการดิ่งพสุธา ร่วมชูชีพของเขาเกิดฉีกที่ระดับความสูง 16,000 ฟุต แต่ก็สามารถลงพื้นได้ โดยที่กระดูกสันหลังบางส่วนของเขาหัก และเกือบเป็นอัมพาตไปตลอดชีวิต เขาใช้เวลารักษาตัวนานเกือบปี

หลังจากนั้น เขาเติบโตมาด้วยวิถีแห่งนักผจญภัยโดยแท้ เขาพิชิตยอดเขาเอเวอร์เรสได้ตอนอายุ 23 หลังจากนั้น เขาแล่นเรือไปรอบเกาะอังกฤษด้วยเจ็ทสกี เดินทางฝ่าภูเขาน้ำแข็งในแอตแลนติกเหนือ ดินเนอร์บนบอลลูนที่ความสูง 25,000 ฟุต เดินทางด้วยพารามอเตอร์ข้ามเทือกเขาหิมาลัย ตะลุยทวีปแอนตาร์กติกาเพื่อปีนเขาที่ห่างไกลที่สุดในโลก เดินทางข้ามทะเลทรายซาฮารา และอีกมากมายนับไม่ถ้วน

ในปี 2000 แบร์ กริลส์ แต่งงานกับ ชารา แคนนิงส์ ทั้งคู่มีลูกชาย 3 คน แต่ในปี 2015 แบร์ กริลส์ ได้ทิ้งลูกชายคนเล็กของเขาไว้บนหมู่เกาะ Saint Tudwal ชายฝั่งทางตอนเหนือของเวลส์ ซึ่งเป็นเกาะที่เขาซื้อไว้ เด็กน้อยถูกช่วยเหลือได้โดย RNLI ทีมช่วยเหลือผู้รอดชีวิตในทะเล ซึ่งแบร์ กริลส์ ได้รับการตำหนิอย่างมากจากการกระทำครั้งนี้

ผู้คนส่วนมากจะรู้จัก แบร์ กริลส์ จากรายการซีรีย์ยอดฮิตในอังกฤษและอเมริกาอย่าง Man vs. Wild ที่ฉายในช่อง Discovery ในช่วงปี 2006-2011 ซึ่งเป็นรายการที่สอนการเอาชีวิตรอดในถิ่นทุรกันดาร โดยการทำทุกอย่างที่จะสามารถเอาชีวิตให้ได้

จุดเด่นของ แบร์ กริลส์ คือ ความบ้าบิ่นที่สามารถลุยได้ในทุกสถานการณ์ และเขาจะทดลองกินแทบทุกอย่าง เปรียบเสมือนการเอาชีวิตรอดจริงๆ มีอะไรที่พอจะกินได้ เขาจะลองกินดูทั้งหมด!!

credit wiki เรียบเรียงโดย หัวเกรียน
AdminPhaitong สำนักข่าว vihok news