ข่าวประจำวัน » ขู่ไล่ออกสามารถ !! ธรรมนัส ฉุน เชียร์ลุงป้อมนายก ไม่รู้จักเพลงลุงป้อม

ขู่ไล่ออกสามารถ !! ธรรมนัส ฉุน เชียร์ลุงป้อมนายก ไม่รู้จักเพลงลุงป้อม

30 July 2024
20   0

วันนี้ (30 ก.ค. 67) ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีแชทข้อความหลุดถึง สส. ในพรรค ที่แสดงความไม่พอใจหลังจากนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ มีการเคลื่อนไหวในลักษณะเชิงต่อว่า และตำหนิ การทำงานของรัฐบาล ว่า เป็นเรื่อง สส. ที่อยู่หน้างาน อะไรที่ไม่ตรงตามทัศนคติ หรืออุดมการณ์ที่เคยหาเสียงเมื่อปี 66 ก็ไม่สบายใจ เป็นความเห็นของพี่น้อง สส. ไม่มีประเด็นความแตกแยก โดยเฉพาะคนที่ไม่ใช่คนที่วางนโยบายของพรรคไม่ควรจะยุ่ง และนำพาพรรคไปในทิศทางที่เสียหาย ทุกอย่างต้องผ่านคณะกรรมการบริหารพรรค เพราะพรรคเราถือเป็นสถาบันการเมือง และข้อความที่ออกมาดูรุนแรงแสดงความไม่พอใจของ สส. ในพรรค

เมื่อถามว่าต้องพูดคุยกับนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช หรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส ถามกลับว่า ทำไมต้องไปคุย เขาเป็นใคร และ สส. ในพรรคคงต้องไปคุยกับในที่ประชุมวันนี้ ซึ่งตนเองจะไม่เข้าประชุมเนื่องจากติดประชุมตอนบ่าย

ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า ต้องย้อนไปปี 62 นโยบายพรรคเรามีอะไรบ้าง บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ การเปลี่ยนที่ดิน สปก. 40 ให้เป็นโฉนด ล้วนแล้วแต่เป็นนโยบายของพรรค มาถึงวันนี้พรรคเรายังมีจุดยืนชัดเจนว่า ไม่เป็นเมืองขึ้นของพรรคใด ตนเองในฐานะเลขาธิการพรรค และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคหลายท่าน ก็ไม่พอใจ จึงหยิบยกมาพูดคุยกันเท่านั้นเองไม่มีประเด็นอะไร และต้องคุยกัน

ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวถึงการเปิดตัวสมาชิกพรรคคนใหม่ ว่า จะเปิดไปเพื่ออะไร การเลือกตั้งอีกตั้งกี่ปี ตอนนี้ต้องทำอะไรเพื่อพี่น้องประชาชน เราเป็นพรรคร่วมรัฐบาล หน้าที่ของรัฐมนตรีที่ร่วมพรรครัฐบาลในแต่ละกระทรวง ควรแสดงบทบาทว่ามีผลงานใดบ้างที่เป็นของพรรค ที่เกิดประโยชน์กับประเทศชาติบ้านเมือง และพี่น้องประชาชนไม่ใช่พูดไปเรื่อย ทำไปเรื่อย ไม่มีกลไก ไม่มีทิศทาง และคณะกรรมการนโยบายของพรรคก็ไม่ค่อยพอใจเช่นเดียวกัน

“พรรคเราเป็นพรรคการเมือง เป็นสถาบันการเมือง จะทำอะไรต้องมาจากกรรมการบริหารพรรค ไม่งั้นจะอยู่กันไม่ได้” ร้อยเอกธรรมนัส กล่าว

ร้อยเอกธรรมนัส ระบุว่า การที่นายวัน อยู่บำรุง เข้ามาเป็นสมาชิกพรรคนั้น ที่หัวหน้าพรรคตัดสินใจ ไม่ใช่ประเด็น แต่ตราบใดที่ไม่ใช่กรรมการบริหารพรรค ออกมาแสดงวิสัยทัศน์ต่าง ๆ ที่บ่ง และชี้ให้เห็นว่ามาจากพรรคไม่ได้เด็ดขาด มิเช่นนั้น ถ้าไปทำอะไรผิด พรรคต้องรับผิดชอบ เสี่ยงต่อการถูกยุบพรรค จึงต้องระวัง

ร้อยเอกธรรมนัส ระบุว่า ตนเองได้โทรไปเรียนกับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ว่าให้ปรามบ้าง ซึ่งคุยกันทุกวัน และยังยืนยันว่า ยังเดินหน้าในทิศทางเดียวกัน พรรคไม่มีความแตกแยก กรรมการบริหารพรรคไม่มีความแตกแยก มีแต่คนภายนอกที่เข้ามาแทรก และ สส. ทั้ง 40 ท่านไปในทิศทางเดียวกัน

ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า ถ้ายังยังไม่จบยังไม่หยุดแค่นี้ กรรมการบริหารพรรคจะมีมติขับไล่ออกไป เหมือนที่เคยไล่ออกแล้วรอบหนึ่ง ซึ่งการร่วมรัฐบาล จะต้องอยู่ด้วยกันทั้งพรรค ไม่ใช่ใครคนใดคนหนึ่ง ตีความแบบนั้นไม่ได้ คน ๆ เดียวที่ไม่ใช่กรรมการบริหารพรรค มาแสดงความคิดเห็น มันไม่ใช่การตัดสินใจของพรรค เรามีจุดยืนชัดเจน เคยกระทำความผิดแล้ว โดนมติพรรคขับออกไปแล้วหนึ่งครั้ง เมื่อกลับมาแล้วมาสร้าง ปัญหาแบบนี้ไม่ได้

ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวถึง การเผยแพร่เพลงที่เกี่ยวข้องกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ว่า ตนเองไม่รู้ว่าเพลงอะไร แต่ตนเองชอบเพลง เชื่อฉัน

รายงาน: สริตา เรืองจิต
ภาพ: พุฒิพงศ์ ธัญญพันธุ์