ข่าวประจำวัน » #จีน-รัสเซียแน่นปึก!! ครบรอบ 60 ปีสมาคมมิตรภาพ

#จีน-รัสเซียแน่นปึก!! ครบรอบ 60 ปีสมาคมมิตรภาพ

10 October 2017
422   0

ประธานาธิบดีสีจิ้นผิงส่งสารแสดงความยินดีไปยังสมาคมมิตรภาพรัสเซีย-จีน (Russia-China Friendship Association) เนื่องในวาระครบรอบ 60 ปีวันสถาปนา

China Xinhua News – สีจิ้นผิงกล่าวว่า ตลอด 6 ทศวรรษที่ผ่านมา สมาคมมิตรภาพรัสเซีย-จีนได้ยึดมั่นในหลักการแห่งมิตรภาพในการผูกสัมพันธ์กับจีน กระตือรือร้นในการจัดการแลกเปลี่ยนระดับบุคลากร และทุ่มเทส่งเสริมมิตรภาพและความเข้าใจร่วมกันระหว่างประชาชนทั้งสองประเทศมาโดยตลอด

สีจิ้นผิงระบุว่า สมาคมคือกำลังสำคัญในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งและพัฒนาความสัมพันธ์จีน-รัสเซีย พร้อมเน้นย้ำว่ากุญแจสำคัญที่รักษาความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศก็คือมิตรภาพระหว่างประชาชน

ความสัมพันธ์จีน-รัสเซียได้ก้าวมาถึงจุดเริ่มต้นใหม่ทางประวัติศาสตร์ สีจิ้นผิงกล่าว พร้อมเผยว่าเขาหวังให้สมาคมเดินหน้าสู่บทใหม่ในการส่งเสริมการแลกเปลี่ยนบุคลากรระหว่างสองประเทศ และทุ่มเทในการผูกสัมพันธ์ระดับบุคคลให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น เพื่อกระตุ้นการพัฒนาความร่วมมือทางยุทธศาสตร์จีน-รัสเซียในระดับสูงอย่างรอบด้าน

ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินก็แสดงความยินดีแก่สมาคมด้วยการจัดงานเลี้ยงฉลองวาระครบรอบ 60 ปีวันสถาปนาสมาคมเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

สำนักข่าววิหคนิวส์