ข่าวประจำวัน » ชั้น14ซวยแล้ว !! แพทยสภา ตอบชัดจ่อเอาผิดหมอช่วยทักษิณ

ชั้น14ซวยแล้ว !! แพทยสภา ตอบชัดจ่อเอาผิดหมอช่วยทักษิณ

20 September 2024
17   0

20 ก.ย.2567-จากกรณี นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้ยื่นหนังสือถึงพล.อ.ท.นพ.อิทธพร คณะเจริญ เลขาธิการแพทยสภา ขอให้ตรวจสอบนายแพทย์ที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์และโรงพยาบาลตำรวจไม่ประพฤติปฏิบัติตามจริยธรรมแห่งวิชาชีพเวชกรรมและกฎเกณฑ์ทางจรรยาบรรณเพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับ นช.ทักษิณ ชินวัตร หรือไม่ โดยนช.ทักษิณ เข้าเรือนจำแต่ไม่ได้มีการจำคุกจริงตามพระราชบัญญัติราชทัณฑ์ พ.ศ. ๒๕๖๐ (ไม่เท่าเทียมนักโทษทั่วไป) ถูกส่งตัวย้ายมาอยู่โรงพยาบาลตำรวจชั้น ๑๔ นับแต่วันที่ ๒๓ สิงหาคม ๒๕๖๖ ซึ่งประชาชนไม่เชื่อว่าพักรักษาอยู่จริง

ล่าสุด พลอากาศโท นายแพทย์อิทธพร คณะเจริญ เลขาธิการแพทยสภา ทำหนังสือ ลับ ตอบกลับ ที่ พส.๐๑๑/(จ.๘)/๑๓๐๒๑ ลงวันที่ ๑๑ กันยายน ๒๕๖๗

เรื่อง ขอแจ้งข้อมูลความคืบหน้าการพิจารณากรณีตรวจสอบผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรม

เรียน นายวัชระ เพชรทอง
(เลขที่ ๖๗ ถนนเศรษฐศรี แขวงพญาไท เขตพญกไท กรุงเทพมหานคร ๑๐๔๐๐)
อ้างถึง หนังสือติดตามผลการร้องเรียน ลงวันที่ ๒๙ สิงหาคม ๒๕๖๗

ตามหนังสือที่อ้างถึง ท่านได้มีหนังสือถึงแพทยสภา เพื่อขอทราบผลการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีนายแพทย์โรงพยาบาลราชทัณฑ์ นายแพย์โรงพยาบาลตำรวจ ไม่ประพฤติปฏิบัติตามจริยธธรรมแห่งวิชาชีพเวชกรรมและกฎเกณฑ์ทางจรรยาบรรณของแพทยสภาเพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับ นช.ทักษิณ ชินวัตร หรือไม่ ความละเอียดทราบแล้วนั้น

แพทยสภาขอแจ้งว่า ขณะนี้เรื่องดังกล่าวอยู่ระหว่างการดำเนินการพิจารณาจริยธรรมตามข้อบังคับแพทยสภาว่าด้วยวิธีพิจารณาจริยธรรมผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรม พ.ศ. ๒๕๖๓ ทั้งนี้ หากผลการพิจารณาเป็นประการใด จะดำเนินการแจ้งให้ท่านทราบต่อไป

จึงเรียนมาเพื่อทราบ

ขอแสดงความนับถือ

พลอากาศโท (นายแพทย์อิทธพร คณะเจริญ)

เลขาธิการแพทยสภา