ข่าวประจำวัน » ด่วน !! กราดยิงในโรงเรียน !! ตายแล้ว 4 เจ็บ 9 นร.หนีตายเพียบ พบเด็ก 14 ก่อเหตุ

ด่วน !! กราดยิงในโรงเรียน !! ตายแล้ว 4 เจ็บ 9 นร.หนีตายเพียบ พบเด็ก 14 ก่อเหตุ

5 September 2024
22   0

เกิดเหตุกราดยิงที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 รายและได้รับบาดเจ็บอีก 9 คน ที่โรงเรียนมัธยมในรัฐจอร์เจียของสหรัฐอเมริกา ซึ่งสร้างความตกตะลึงไปทั่ว เนื่องจากผู้ลงมือเป็นเด็กชายวัยเพียง 14 ปีที่ถูกตั้งข้อหาฆาตกรรม

หน่วยงานด้านสืบสวนสอบสวนของรัฐจอร์เจียระบุว่า ผู้เสียชีวิตเป็นเด็กนักเรียน 2 รายและครูอีก 2 ราย ที่เสียชีวิตจากการโจมตีที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธยมอพาลาชีในวินเดอร์ บาร์โรว์เคาท์ตี้

ขณะที่มือปืนคือเด็กชายโคลท์ เกรย์ ซึ่งเป็นนักเรียนในโรงเรียนดังกล่าว ถูกจับกุมตัวทันทีโดยเจ้าหน้าที่ 2 คนของโรงเรียน และจะถูกดำเนินคดีในฐานะผู้บรรลุนิติภาวะแล้ว

เครดิตภาพ : AP

จูด สมิธ นายอำเภอประจำท้องถิ่น ระบุว่า การโจมตีที่เกิดขึ้นเป็นฝีมือของปีศาจอย่างแท้จริง

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุการยิงกันครั้งแรกในโรงเรียนที่มีนักเรียนอยู่ราว 1,900 คน เมื่อเวลา 10.20 น. ของวันที่ 4 กันยายน ตามเวลาท้องถิ่น โดยเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายได้ไปถึงสถานที่เกิดเหตุภายในเวลาไม่กี่นาที ซึ่งในขณะนั้นมีเจ้าหน้าที่ 2 คนของโรงเรียนที่กำลังเผชิญเหตุอยู่

ขณะที่เป้าหมายได้ยอมจำนนในทันที และนอนลงกับพื้น เจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ต้องหาไปดำเนินคดี แต่ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าอะไรเป็นแรงจูงใจในการก่อเหตุ

เครดิตภาพ : AP

สถานีโทรทัศน์ดับเบิลยูเอสบีซึ่งเป็นสื่อท้องถิ่นรายงานว่า หนึ่งในผู้เสียชีวิตคือมาสัน เชอร์เมอร์ฮอร์น เด็กวัย 14 ปีที่เป็นออทิสติก โดยครอบครัวของเขาได้โพสต์รูปถ่ายของเด็กบนโซเชียลมีเดียหลังจากไม่พบตัวของเขา ก่อนที่จะมีการยืนยันในเวลาต่อมาว่าเด็กชายรายนี้ถูกยิงเสียชีวิตแล้ว

ในขณะนี้เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายยังไม่ให้รายละเอียดว่ามีการใช้อาวุธชนิดใดในการก่อเหตุ และมีการยิงออกไปทั้งหมดกี่นัด แต่เจ้าหน้าที่กำลังสอบปากคำและพูดคุยกับมือปืนอยู่ ซึ่งคาดว่าอาจใช้เวลาหลายวันกว่าจะได้คำตอบ