ข่าวประจำวัน » ด่วน!! ก.ตร. มีมติเอกฉันท์ 12 ต่อ 0 ยืนยันคำสั่งให้ บิ๊กโจ๊ก ออกราชการถูกต้องแล้ว

ด่วน!! ก.ตร. มีมติเอกฉันท์ 12 ต่อ 0 ยืนยันคำสั่งให้ บิ๊กโจ๊ก ออกราชการถูกต้องแล้ว

26 June 2024
7   0

เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ภายหลังใช้เวลาในการประชุม ก.ตร.กว่า 2 ชั่วโมง จนกระทั่งเวลา เวลา 17.43 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางออกจากห้องประชุม ในขณะที่การประชุมยังไม่เสร็จสิ้น โดยเมื่อเจอผู้สื่อข่าวนายกฯได้โบกมือ พร้อมกับระบุว่าให้เลขาฯ ก.ตร.เป็นคนแถลง

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่านายกฯไม่แถลงข่าวด้วยหรือ นายกรัฐมนตรี กล่าวเพียงว่า “ ไม่ครับให้เลขาฯเป็นคนแถลง เพราะการประชุมยังไม่จบ”

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ขึ้นรถเดินทางกลับออกจาก สตช.ทันที โดยมีพลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพลตำรวจเอกกิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินมาส่งถึงรถ จากนั้น ผบ.ตร.และรองผบ.ตร.ได้เดินกลับเข้าไปประชุมต่อ

รายงานข่าวแจ้งว่าที่ประชุม ก.ตร.มีมติ 12 ต่อ 0 เห็นว่า คำสั่งให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.ออกจากราชการไว้ก่อน ถูกต้องแล้ว

ระหว่างนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้ร้องขอความเป็นธรรมจาก ก.พ.ค.ตร.ไว้แล้ว ซึ่งต้องรอมติอีกครั้ง เพื่อให้คำสั่งสมบูรณ์ ก่อนถึงขั้นตอนขึ้นทูลเกล้าฯ

ทั้งนี้ รายงานแจ้งว่า มีการถกเถียงประเด็นดังกล่าว สุดท้ายนายกฯให้โหวตลงความคิดเห็นของ ก.ตร. ปรากฏว่าเสียงส่วนใหญ่ 12 ต่อ 0 ให้ความเห็นชอบคำสั่ง รรท.ผบ.ตร. ให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อน