ข่าวประจำวัน » ด่วน ทักษิณ โทษรัฐประหาร ! ทำสมชาย อดีตนายก แพ้ ส.ว. อ้างไม่ไว้ใจประชาชน

ด่วน ทักษิณ โทษรัฐประหาร ! ทำสมชาย อดีตนายก แพ้ ส.ว. อ้างไม่ไว้ใจประชาชน

28 June 2024
20   0

ทักษิณ บอก “สมชาย” สอบตก สว. สอนให้รู้ว่าการปฏิวัติทำให้เกิดระบบที่ไม่ไว้ใจประชาชน ต้องกลับไปยึดหลักไว้ใจประชาชน ให้เลือกกำหนดชีวิตของตัวเองจะดีที่สุด
.
วันที่ 28 มิ.ย. 67 นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามที่ผู้สื่อข่าวถามว่า เลือก สว. คนช็อกทั้งประเทศที่นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี และน้องเขยของนายทักษิณ ไม่ได้รับเลือกให้เป็น สว.
.
นายทักษิณ กล่าวว่า ตรงนั้นไม่ได้สำคัญ สำคัญที่มันสอนให้รู้ว่าการที่ปฏิวัติทุกครั้งเกิดจากความไม่ไว้ใจประชาชนคือประชาชนเลือกรัฐบาลมาแต่ไม่ไว้ใจก็ปฏิวัติ พอปฏิวัติปุ๊บก็ออกกติกาที่ส่วนกลางพยายามจะควบคุมให้ประชาชนทำนู่นทำนี่ตามต้องการ
.
และผลสุดท้ายก็คือวันนี้ต้องกลับไปยึดหลัก ต้องไว้ใจประชาชน ต้องเชื่อใจประชาชนว่าเค้าจะเลือกรัฐบาล เลือกกติกาเลือกคนมากำหนดมา กำหนดกติกาของเขาได้ วันนี้กติกาทุกอย่างที่เกิดขึ้นมันเป็นตามที่เกิดขึ้นหลังคณะปฏิวัติทำ กติกาที่ถูกเซ็ตหลังการปฏิวัติแล้วไปคิดว่ากติกาที่ตัวเองคิดดีที่สุดเก่งที่สุด แต่ผลสุดท้ายคือการไม่ไว้ใจประชาชน ไม่เป็นสิ่งที่ดีเลย
.
เพราะฉะนั้นต้องกลับไปไว้ใจประชาชน ควรจะกลับไปใช้วิธีการที่ประชาชนเป็นคนตัดสินใจชีวิตของเขาเองตัดสินใจเลือกคนที่จะมาทำงานให้เค้าเองจะดีที่สุด ดังนั้นต้องกลับไปที่หลักการพื้นฐาน ของประชาธิปไตย คือ ไว้ใจประชาชน นายทักษิณ กล่าว
.