ข่าวประจำวัน » ด่วน ประหารบรรยิน ! อดีตรมต.เพื่อไทย ฐานลอบสังหารซ่อนศพ เสี่ยชูวงษ์

ด่วน ประหารบรรยิน ! อดีตรมต.เพื่อไทย ฐานลอบสังหารซ่อนศพ เสี่ยชูวงษ์

27 June 2024
25   0

วันนี้ 27 มิถุนายน 2567 ศาลฎีกาได้พิพากษา ยืน ประหารชีวิต นายบรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในคดีฆาตกรรมอำพราง นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างชื่อดัง ตามศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์

โดย ฐานเศรษฐกิจ มีรายงานว่า  ที่ศาลอาญาพระโขนง ได้มีการอ่านคำพิพากษาศาลฎีกาในคดีสะเทือนขวัญที่ครอบครัวของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง หรือ “เสี่ยจืด” นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างชื่อดัง ร่วมกับพนักงานอัยการ ยื่นฟ้อง พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์ และอดีต..นครสวรรค์ ในข้อหาร่วมกันฆาตกรรมนายชูวงษ์

สำหรับคดีนี้เริ่มต้นเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2558 เมื่อนายชูวงษ์เสียชีวิตในเหตุการณ์ที่ถูกรายงานว่าเป็นอุบัติเหตุรถยนต์ โดยมี ...บรรยินเป็นคนขับ อย่างไรก็ตาม การสืบสวนพบหลักฐานที่ชี้ว่าเหตุการณ์นี้เป็นการฆาตกรรมอำพราง

จากนั้นศาลชั้นต้นตัดสินประหารชีวิต ...บรรยิน เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2564 ต่อมากศาลอุทธรณ์ยืนตามคำพิพากษาศาลชั้นต้นเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2565

ล่าสุดวันที่ 27มิ..67 ศาลอาญาพระโขนง ได้มีการอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา ยืนยันโทษประหารชีวิต ตามศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์

ทั้งนี้ ทางด้าน นายเอนก คำชุ่ม ทนายความฝั่งญาติ นายชูวงษ์ กล่าวว่าวันนี้ช่วงเช้า ศาลอาญาพระโขนงอ่านคำพิพากษาศาลฎีกาในคดีนี้ โดยศาลฎีกาพิพากษายืนประหารชีวิตนายบรรยินเเต่ในรายละเอียดต้องรอคัดคำพิพากษามาดูก่อน

ที่มา thansettakij