ข่าวประจำวัน » ทักษิณ กระอัก !! เสรีให้ปากคำชั้น 14 และมอบหลักฐานให้ ป.ป.ช.แล้ว

ทักษิณ กระอัก !! เสรีให้ปากคำชั้น 14 และมอบหลักฐานให้ ป.ป.ช.แล้ว

26 September 2024
16   0

เสรีพิศุทธ์ โผล่แล้ว! ไม่กลับลำแฉชั้น 14 เผยเบื้องลึกทำทักษิณช็อก ให้ถ้อยคำ-ส่งหลักฐานปปช.แล้ว งานนี้ดิ้นไม่หลุด
.
จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ มีกระแสข่าวว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ใส่เกียร์ถอยเรื่องชั้น 14 เพราะผลประโยชน์ลงตัว

ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 กันยายน 2567 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการเคลียร์ชัดชัด บอกว่า

เจตนายังเหมือนเดิม ผมก็ไม่ไปการปปช.เรียบร้อยแล้ว แล้วที่สื่อบอกว่า กลับลำไม่แฉเรื่องชั้น 14 แล้วนั้น

คุณเสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ไม่ดูประวัติผมเลยว่า ผมเป็นใคร ผมเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แต่ไม่ใช่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติทั่วๆไปนะ

ผมได้รับเครื่องราชฯ ต้องถวายสัตย์ต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แล้วพระราชวงศ์ ผมเหมือนคนอื่นที่ไหนเล่า ไม่ควรมาตั้งคำถามผมอย่างนี้หรอก ดูประวัติผมก็ต้องชัดเจนแล้วว่า อะไรคืออะไร ผมเดินหน้าไปแล้วไง เมื่อผมพูดนะ เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบคือ คณะกรรมการปชช. เขารับเรื่องไว้ทำการตรวจสอบแล้ว

ผมก็รอให้เขานะเชิญผมไปผมพูดไปแล้วจะให้ผมมาพูดทุกวันได้ยังไง พูดทุกวันก็เรื่องเดิมนั่นแหละ รอให้คณะกรรมการปปช.เขาเชิญไป เชิญไปเมื่อวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา ผมก็ไป ก็ผิดหวังกับปปช.หน่อยนะ

คุณเสรีพิศุทธ์ ก็ถามคุณอั๋นว่า คิดว่าเรื่องนี้มันเป็นเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ คณะกรรมการป.ป.ชนอกจากจะมีตัวคณะกรรมการแล้วนะ เขาก็มีเลขา จากเลขาเขาก็มีแต่งตั้งเป็นชุดคณะกรรมการไต่สวน ก็มีหัวหน้าคณะกรรมการไต่สวนแล้วก็มีลูกทีมเยอะแยะไปหมดเลย

แต่นัดผมไปให้ถ้อยคำ หัวหน้าคณะไต่สวนไม่มาเลย ก็อย่างที่คุณอั๋นบอกว่า เป็นเรื่องใหญ่ แล้วทำไมเรื่องใหญ่ ปล่อยให้เด็กๆมาสอบผมเล่า เหมือนกับผมไปโรงพักแทนที่ผู้บัญชาการจะมาสอบผมเนี่ยนะ

ให้รองสารวัตรมาสอบอย่างเงี้ยนะ ผมไปก็มีแต่เด็กๆมาสอบผมนะ แต่เขาก็ไม่ค่อยจะรู้เรื่อง ผมต้องช่วยสร้างคำถามให้ ต้องคำถามนะ พอนั่งปุ๊บพอจะเริ่มสอบจะถามผมเลยชั้น 14 เป็นยังไง ผมบอกคุณก่อนที่ผมจะพูดชั้น 14 เป็นยังไง

ผมต้องพูดให้คุณเข้าใจว่าผมกับคุณทักษิณรู้จักกันมา 51 ปี เป็นยังไง คุณถึงจะเชื่อผมว่าผมได้มีโอกาสไปชั้น 14 จริง ถ้าอยู่ดีๆพูดเข้าไปชั้น 14 มันก็ยังมีข้อสงสัย ว่าเอ๊ะคุณไปได้ยังไง เพราะฉะนั้น ผมต้องปูพื้นตั้งแต่เป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจ จนกระทั่งมารับราชการเป็นผู้ช่วย ผบ.

คุณทักษิณเป็นนายกรัฐมนตรี ต่อมาถูกยึดอำนาจไปต่างประเทศ ผมเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผมก็ช่วยดูแล ในฐานะเป็นรุ่นน้อง ไปเยี่ยมไปเยือนไปอะไรต่างๆ มีความสัมพันธ์กัน พรรคเพื่อไทยจัดรัฐบาลคราวที่แล้วผมก็อยู่ด้วย ไม่ยอมไปเป็นฝ่ายเผด็จการนะ หรือว่าปี 66 ก็ช่วยจัดอะไรต่างๆ พูดให้เห็นความสัมพันธ์ มันจะได้มั่นใจว่า ไปชั้น14 จริง