ข่าวประจำวัน » ผบ.เหล่าทัพประชุมลับ ! พลเอกทรงวิทย์ นำ หลังกระแสข่าวลือรัฐประหารสะพัด

ผบ.เหล่าทัพประชุมลับ ! พลเอกทรงวิทย์ นำ หลังกระแสข่าวลือรัฐประหารสะพัด

24 June 2024
17   0

“บิ๊กอ๊อบ” สวมเครื่องแบบ
ลูกทัพฟ้า
พลอากาศเอก พิเศษ คอแดง
นำประชุม ผบ.เหล่าทัพ
“บิ๊กต่อ-บิ๊กดุง-บิ๊กไก่” พร้อมหน้า
แต่ ไร้เงา “บิ๊กต่อ” ผบ.ตร.
ส่ง “บิ๊กต่าย”ประชุม แทน
แจง สถานการณ์ใน สตช.
ไม่มีอะไรทุกคนต้องทำงาน

พลเอกทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด สวมเครื่องแบบพลอากาศเอก หลังจากได้รับพระราชทานยศ“พลอากาศเอก” เป็นกรณีพิเศษ มาเป็นประธาน การประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ ที่กองบัญชาการ กองทัพอากาศ

โดยมี พลเอกเจริญชัย หินเธาว์ ผบ.ทบ. พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร. และพลอากาศเอก พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผบ.ทอ. ร่วมประชุม

ในส่วนตำรวจ มี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มาร่วมประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ แทน พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ตอบคำถาม ถึง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ได้มอบหมายให้มาประชุมแทนใช่หรือไม่ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ได้มอบหมายให้ ผม มาเข้าร่วมประชุม เป็นลายลักษณ์อักษร เนื่องจากท่านติดภารกิจ จึงได้มอบให้ตนมาร่วมประชุมแทน ซึ่งตอนนี้ก็ถือว่าท่านได้ปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ส่วนผมก็กลับไปเป็นรองผบ.ตร. ตามเดิม

วันนี้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ติดภารกิจ จึงไม่ได้มา ต้องเข้าใจว่าท่านมีภารกิจมาก
วันนี้ท่านได้มอบหมาย ผมเป็นลายลักษณ์อักษร

เมื่อถามถึงบรรยากาศภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติภายหลัง พลตำรวจต่อกศักดิ์ได้กลับไปดำรงตำแหน่งตามเดิม พล.ต.อ. กล่าวว่า ก็ไม่มีอะไรทุกคนก็ต้องทำงาน

เมื่อถามว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ได้สั่งงานเยอะหรือไม่หลังจากกลับไปรับตำแหน่ง พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวว่า ปกติงานที่เป็นแฟ้มก็ต้องมีจำนวนมากอยู่แล้ว รวมถึงงานภารกิจตามหน้าที่ราชการ