ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #พระพุทธอิสระ กริ้ว !! พรบ.สงฆ์ตำแหน่งกู อำนาจกู ใครก็ห้ามแตะ

#พระพุทธอิสระ กริ้ว !! พรบ.สงฆ์ตำแหน่งกู อำนาจกู ใครก็ห้ามแตะ

17 November 2017
573   0

พุทธะอิสระ ได้โพสข้อความผ่านเฟสบุ๊คระบุว่า ตำแหน่งกู อำนาจกู ใครก็ห้ามแตะ วันพุธที่ ๑๕ ที่ผ่านมา หลังจากกลับจากช่วยน้ำท่วมที่อยุธยาแล้วเดินทางกลับถึงวัดประมาณบ่าย ๒ โมงครึ่งรู้สึกเวียนหัว เลยเอนหลัง ให้เณรเปิดโทรทัศน์ ถ่ายทอดสดรายการของรัฐสภา ท่านประธาน คณะกรรมาธิการ วัฒนธรรม การท่องเที่ยว และศาสนา แถลงกรณี เดินสายเข้าพบบรรดา นักบวชสายธรรมกาย สายเสื้อแดง (ไม่รู้ว่าคณะกรรมาธิการจะรู้ไหม) และกรรมการมหาเถรสมาคม

เพื่อสอบถามความเห็น ต่อกรณี แก้ไข พระราชบัญญัติคณะสงฆ์แต่แล้วคำตอบที่คณะกรรมาธิการได้รับคือ พระราชบัญญัติ ปกครองคณะสงฆ์ดีอยู่แล้ว ไม่ควรต้องแก้ไขปรับปรุงใดๆ ประมาณว่า เก้าอี้ ตำแหน่งกู อำนาจกูๆก็อยู่ดีมีสุข ดีอยู่แล้ว จักไปเปลี่ยนแปลง ให้เสียศูนย์ทำไม อันนี้พุทธะอิสระ มโนเอาเอง เพราะไม่มีเหตุผลอื่นใด ที่จักนำมามโนได้ นอกจาก หวงอำนาจ หวงตำแหน่ง กลับมองไม่เห็นปัญหาที่เกิดขึ้นในสังฆมณฑล

แต่เห็นคณะกรรมาธิการ ก็ไม่ยอมท้อแท้ โดย คุณสมพร เทพสิทธา ก็ใช้มุกยัดใส้ ด้วยการพยายามผลักดัน พรบ. อุปถัมภ์ คุ้มครองพระพุทธศาสนา ในมุมการออกนโยบายศาสนาแห่งชาติ
ยังไง พวกเราคนรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ก็ขอเอาใจช่วย

คุณสมพรและคณะกรรมาธิการ ให้ช่วยผลักดันการยกร่าง นโยบาย ศาสนาพุทธแห่งชาติ ให้เป็นผลสำเร็จเพื่อรักษา สถานะ ของพระธรรมวินัยให้มั่นคง วัฒนาถาวรสืบไป

สำนักข่าววิหคนิวส์