ข่าวประจำวัน » พร้อมทำประโยชน์ให้บ้านเมือง !! ทักษิณ ยันหลังพ้นโทษ

พร้อมทำประโยชน์ให้บ้านเมือง !! ทักษิณ ยันหลังพ้นโทษ

14 July 2024
46   0

ทักษิณ ชินวัตร’ อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางไปร่วมเป็นประธานงานอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 ก.ค. 2567 ที่วัดสุวรรณวิจิตร อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ 

มีรายงานจากผู้สื่อข่าวว่า มีประชาชนที่เป็นแฟนคลับ และคนเสื้อแดงให้การต้อนรับเป็นอย่างคึกคัก นำโดย ชูชัย มุ่งเจริญพร พรเทพ พูนศรีธนากูล และ ครูมานิตย์ สังข์พุ่ม 3 สส.จังหวัดสุรินทร์ พรรคเพื่อไทย นอกจากนี้ยังมีบุคคลสำคัญของรัฐบาลร่วมคณะด้วย ทั้ง ‘สุทิน คลังแสง’ รมว.กลาโหม และ ‘ประเสริฐ จันทรรวงทอง’ รมว.ดิจิทัลฯ

โดยทักษิณ ได้กับกับผู้ร่วมงานไว้ตอนหนึ่งว่า หลังจากเดือนสิงหาคมเป็นต้นไป ตนเองจะขอทำงาน ให้เกิดเป็นรูปธรรมออกมา เพื่อเป็นผลประโยชน์ต่อคนไทยทั้งประเทศ เพื่อให้เกิดความมั่นใจ เป็นกำลังใจซึ่งกันและกัน

และกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ไปอยู่เมืองนอกมา 7 ปี ไม่มีโอกาสได้ทำบุญใหญ่อย่างนี้ วันนี้ก็ถือว่าเป็นโอกาสสำคัญเนื่องจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระชนมพรรษาครบ 72 พรรษา ก็ได้ทำบุญถวายเป็นพระราชกุศล ก็มีความสุข ส่วนที่ถวายปัจจัยพระรูปละ 10,000 บาท เป็นจำนวนเงินกว่า 3,300,000 บาทนั้น ทักษิณกล่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่าทำบุญแล้วสบายใจ 

พร้อมกันนี้ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนในประเด็นการเมือง อย่างกรณีข้อพิพาทระหว่าง ‘พรรคเพื่อไทย’ กับ ‘บ้านอยู่บำรุง’ ว่า การเมืองในประเทศ “ผมไม่ยุ่งดีกว่านะ ให้ไปถามหัวหน้าพรรคเพื่อไทยแล้วกัน” 

เมื่อถามว่าได้พูดคุยกับ ‘เฉลิม อยู่บำรุง’ บ้างหรือไม่ทักษิณ ระบุว่า “ผมไม่ได้คุยกับใคร การเมืองไม่ได้คุยกับใคร”

ส่วนเรื่องหน้าตา สว. ชุดใหม่ มองอย่างไร  ทักษิณ ระว่าเคยพูดไปแล้ว ในเมื่อกติกาเป็นแบบนี้ มันก็ต้องมีคนเข้ามาจัดการ เป็นเรื่องที่ สว. ที่พึ่งพ้นไป ก็มีทางฝั่งทหารเป็นคนจัดการ ตอนนี้ก็มีคนมาจัดการ สรุปแล้วกติกามันน่าต้องเปลี่ยนกติกาต้องยึดโยงกับประชาชน ต้องไว้ใจประชาชนกติกาต้องเปลี่ยน ซึ่งในปัจจุบัน เมื่อกติกาเป็นแบบนี้ ก็ต้องยอมรับสภาพ 

ส่วนประเด็นที่ ‘พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์ เตมียเวช’  หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ออกมาระบุว่า เคยไปเยี่ยมตนเอง ในโรงพยาบาลตำรวจ และถูกขอให้ถอนฟ้องนายกฯ ว่า “ไม่จริงเลย”  

ทั้งนี้ ได้ให้ความเห็นถึงกรณ่ ‘โดนัลด์ ทรัมป์’ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา  ถูกลอบสังหารหาเสียง ว่า ส่วนตัวกำลังจะส่ง Twitter แสดงความห่วงใย และขอให้เขาปลอดภัย คงเป็นเรื่องของคนที่การเมือง บางครั้งอาจจะไม่พอใจ และแสดงออกด้วยความไม่พอใจ ซึ่งไม่ค่อยดี แบบนี้ไม่ดี    

ส่วนในประเทศไทยจะต้องระวังบุคคลสำคัญหรือไม่ ทักษิณ มองว่า ตอนนี้แต่ละแห่ง ก็ต้องระวังตัว แต่เมืองไทย คงไม่อะไรขนาดนั้น เพราะเป็นเมืองพุทธ ปัญหาความรุนแรงไม่ค่อยมีเท่าไหร่ แต่ว่าส่วนก็โดนไปหลายรอบอยู่ตอนสมัยเป็นนายกรัฐมนตรี ก็ต้องระวังอยู่ดี 

เมื่อถามย้ำว่า สำหรับประเทศไทยไม่น่ากังวลใช่หรือไม่ ทักษิณ กล่าวว่า ประเทศไทย ก็ไม่น่าถึงขนาดนั้น ซึ่งในอเมริกามี มีผู้ที่เจ็บป่วยทางจิตเยอะ บางทีก็มีบ้าง ก็เป็นห่วงอยู่