ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ยายวัย 72 !! ขายก๋วยเตี๋ยว ชามล่ะ 5 บาท ส่งเสียลูก 2 คนจนเรียนจบ คนหนึ่งทำงานอยู่อังกฤษ…อีกคนเป็นถึง ดร. !!

ยายวัย 72 !! ขายก๋วยเตี๋ยว ชามล่ะ 5 บาท ส่งเสียลูก 2 คนจนเรียนจบ คนหนึ่งทำงานอยู่อังกฤษ…อีกคนเป็นถึง ดร. !!

24 May 2017
324   0

เป็นเรื่องที่ต้องบอกว่าน่าทึ่งจริง ๆ สำหรับคุณยายคนนี้ ที่ปัจจุบันอายุอานาม ก็ปาเข้าไป 72 แล้ว ที่เปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวมากว่า 50 ปี จนสามารถส่งลูกเรียนจบด๊อกเตอร์ ได้ !! แถมราคาที่ขายก็แทบไม่อยากจะเชื่อหู เพราะแกขายเพียงชามละ 5 บาทเท่านั้นเอง !!

ซึ่งร้านก๋วยเตี๋ยวดังกล่าวนี้ อยู่บริเวณหลังวัดโบถส์ หมู่ 6 ตำบลวัดโบถส์ อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี เจ้าของร้านก็คือคุณยายเตียง อิฐงาม วัย 72 ปี ที่ขายก๋วยเตี๋ยว และกระเพาะปลา ในราคาแค่ 5 บาท แถมวัตถุดิบที่ใช้ใส่ให้ในก๋วยเตี๋ยวแต่ละชามนั้นก็ใช่ว่าจะไม่ดี เพราะทุกอย่างที่ใส่ให้ล้วนแล้วแต่มีคุณภาพทั้งสิ้น จนทำให้มีขาประจำกลับมาใช้บริการอุดหนุนอย่างไม่ขาดสาย มาอย่างยาวนาน

ขายก๋วยเตี๋ยวมากว่า 50 ปี แล้วโดยเริ่มขายตั้งแต่ชามละ 50 สตางค์ และขยับขึ้นราคามาเรื่อยๆเพราะรับภาระต้นทุนไม่ไหว จนมาหยุดที่ราคาชามละ 5 บาทในปัจจุบัน และคิดว่าจะไม่ขึ้นราคาอีกแล้ว เนื่องจากไม่อยากผลักภาระไปที่ลูกค้า และอยากให้ลูกค้าได้กินอาหารที่อร่อยและราคาถูก”

และยายเตียงยังเล่าให้กับผู้สื่อข่าวฟังอีกว่า “แม้จะขายก๋วยเตี๋ยวชามละ 5 บาท แต่ก็สามารถส่งเสียบุตรสาว 2 คน จนเรียนจบระดับอุดมศึกษามาแล้ว โดยบุตรสาวคนโตจบปริญญาตรี ขณะนี้ทำงานที่ประเทศอังกฤษ ส่วนบุตรสาวอีกคนจบปริญญาเอก ขณะนี้รับราชการในกระทรวงศึกษาธิการ ดังนั้นช่วงเวลาที่เหลือต่อจากนี้ตนก็ไม่มีภาระหน้าที่อะไรแล้ว จึงจะขอขายก๋วยเตี๋ยวในราคา 5 บาทตลอดไป ไม่ขึ้นราคาอีก”

https://youtu.be/e2zvMkLTwuA

สำนักข่าว vihoknews