ข่าวประจำวัน » ระวังเจ้าพระยาแตก !! พี่เต้ ลงพื้นที่ ประชุมยาวเย็นถึงดึกร่วม ระทึกน้ำพุ่งหนัก

ระวังเจ้าพระยาแตก !! พี่เต้ ลงพื้นที่ ประชุมยาวเย็นถึงดึกร่วม ระทึกน้ำพุ่งหนัก

30 September 2024
20   0

วันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน 2567 ช่วง 12.00 น. นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้รับมอบหมายจาก ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้มาสำรวจความเป็นอยู่ของประชาชน 2 ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงน้ำขึ้นลงไม่ปกติ ให้กำลังใจ ประสานงานส่วนราชการให้ช่วยประชาชน วันนี้ได้ลงพื้นที่พร้อมด้วย อดีตผู้สมัครประชาธิปัตย์ จ.นนทบุรี ร่วมลงพื้นที่


นายวิชยุตม์ รอดศิลป์ เขต 1,นายธนินท์ธร ภูมราช เขต 2,น.ส. สุพรรษา เย็นเพ็ชร เขต 4,นายสมศักดิ์ ด้วงโสน เขต 7 หลังจากทางราชการ จ.นนทบุรี ได้ประกาศ 30 ชุมชน เสี่ยงน้ำล้นตลิ่ง
โดยคณะฯ ได้เดินทางไปเยี่ยมเยียนประชาชน-ผู้นำชุมชน หมู่ 4,6,7,10 ตำบล ท่าอิฐ อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี ได้ถามไถเหตุการณ์น้ำขึ้น-น้ำลง ความลำบากที่ประชาชนได้รับในช่วงที่ผ่านมา 2 วัน


ชาวบ้านบอกว่า น้ำเพิ่งขึ้นเข้าบ้านประชาชน ช่วงเย็น 17.00-21.00 น. มา 2 วันแล้ว หลังจากน้ำทะเลหนุนสูง และ น้ำปล่อยจากท้ายเขื่อนเจ้าพระยาจะเพิ่มถึง 2,000-2,100 ลบ.ม ต่อ วินาที จึงทำให้แม่น้ำเจ้าพระยา มีระดับน้ำเพิ่มขึ้น 1-1.5 เมตร ประชาชนริม 2 ฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาเริ่มเดือดร้อน น้ำเข้าบ้านทุกวัน ฯ ซึ่งประชาชนจะนอนหลับไม่ได้เลย ต้องรอจนน้ำลด ทำความสะอาดบ้านก่อนเข้านอน และต้องให้แน่ใจก่อนว่าน้ำจะไม่มากลางดึกในแต่ละคืนอีก นี่คือความทุกข์ของประชาชน 2 ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ไม่รู้ต้องทนอีกนานเท่าใด กี่วัน กี่เดือน