ข่าวประจำวัน » สนธิฟาดพีระพันธ์ !! เอาสถาบันมาอ้าง เพื่อเข้าร่วมรัฐบาลกับทักษิณ

สนธิฟาดพีระพันธ์ !! เอาสถาบันมาอ้าง เพื่อเข้าร่วมรัฐบาลกับทักษิณ

25 August 2024
13   0

ภายหลังจากที่นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงสาเหตุที่เข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยว่า “ในสภาไม่มีตรงกลาง ถ้าเราไม่ร่วมรัฐบาล เขาก็จะจัดชั้นว่าเราเป็นฝ่ายค้าน เมื่อเราเป็นฝ่ายค้าน เราก็ต้องอยู่ใต้ผู้นำฝ่ายค้าน แล้วผู้นำฝ่ายค้านเป็นใคร มันไม่มีอะไรที่ผมพอใจทั้ง 2 ฝ่าย แต่อันไหนที่ดีกว่า แย่น้อยกว่า เสียน้อยกว่า และทำให้เราได้มีโอกาสได้ทำงานให้กับประเทศชาติบ้านเมืองมากกว่าไม่ใช่เพราะอยากเป็นรัฐบาล แต่เพราะเราไม่อยากยืนคู่อยู่กับคนที่เป็นศัตรู ของชาติ ของแผ่นดิน และของสถาบัน…”

นายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ก่อตั้งสำนักข่าวในเครือผู้จัดการและอดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยกล่าวถึงกรณีนี้ว่าเขาไม่เห็นด้วยกับคำกล่าววนี้ เนื่องจากในข้อเท็จจริงหัวหน้าพรรคฝ่ายค้านไม่สามารถกำกับดูแลพรรคฝ่ายค้านได้

“หัวหน้าพรรคฝ่ายค้านไม่มีสิทธิมาสั่งการได้ คุณเข้าใจอะไรผิดหรือเปล่า ผมคิดว่าการใช้วาทะกรรมเพื่อสร้างความชอบธรรมให้ตัวเอง แล้วก็การที่เอาการปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหลวงนั้นมาเป็นเครื่องมือในการตอกย้ำความชอบธรรมของคุณในการอยู่ร่วมกับรัฐบาล ซึ่งเจ้าของเป็นคนบงการอยู่ ก็คือทักษิณ ชินวัตร ซึ่งเป็นคนที่ขยี้ บดขยี้กระบวนการยุติธรรม ให้มันพินาศฉิบหายไปจากแผ่นดินนี้

เพราะฉะนั้น ตรรกะคุณพีระพันธุ์นั้นมันเป็นตรรกะวิบัติ มันเป็นตรรกะที่ใช้ไม่ได้ ผิดตั้งแต่แรกแล้วที่คุณเอาพรรครวมไทยสร้างชาติเข้ามาร่วม ทำให้ศักดิ์ศรีของคุณมันไม่เหลือเลยแม้แต่นิดเดียว คนเราถ้าไม่มีศักดิ์ศรีมันก็ไม่ได้ต่างจากหมาข้างถนนหรอก ไม่ต่าง”