เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #หมายจับนางงามพม่า ! โชว์กึ๋นประกวดนางงามโจมตีประเทศ

#หมายจับนางงามพม่า ! โชว์กึ๋นประกวดนางงามโจมตีประเทศ

18 May 2021
601   0

   สืบเนื่องจากกรณีที่ในวันนี้ 17 พ.ค.64 “ธูซาร์ วินท์ ลวิน” มิสยูนิเวิร์สเมียนมา ถูกออกหมายจับหลังจากที่ได้ออกเดินทางมายังฟลอริด้า สหรัฐอเมริกา เพื่อเป็นตัวแทนของประเทศเข้าร่วมการประกวดมิสยูนิเวิร์ส ครั้งที่ 69 ซึ่งหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ชาวเมียนมาต่างเรียกร้องให้ชาวโลกช่วยเหลือประเทศของตน

9

โดย “ธูซาร์ วินท์ ลวิน”ถูกจับตามองเป็นครั้งแรก ในรอบชุดประจำชาติเธอสวมใส่ชุดรัฐชิน ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเมียนมา พร้อมชูป้าย “Pray To Myanmar” เพื่อประกาศให้ทั่วโลกส่งเสียงต่อต้านรัฐบาลทหารเมียนมา ซึ่งได้ใช้กองกำลังรักษาความมั่นคงสังหารประชาชนฝ่ายตรงข้ามหลายร้อยคน นับตั้งแต่เข้ายึดอำนาจ

4

ทั้งนี้หลังจากเกิดการรัฐประหารในเมียนมาขึ้น ธูซาร์ วินท์ ลวิน ก็ได้เข้าร่วมการเดินขบวนพร้อมกับประชาชนเมียนมาอยู่บ่อยครั้ง เธอเล่าว่าการโจมตีของทหารทำให้ประเทศต้องตกอยู่ในความหวาดกลัว “ทหารลาดตระเวนในเมืองทุกวันและบางครั้งพวกเขาก็ตั้งเครื่องกีดขวางเพื่อขัดขวางคนที่ผ่านไปมา ในบางครั้งพวกเขาก็ยิงโดยไม่ลังเล เรากลัวทหารของเราเอง เวลาพวกเราเจอเขา พวกเราทำได้แค่รู้สึกโกรธและรู้สึกกลัว”

7

เนื้อหาที่ได้รับการโปรโมต

ซึ่งที่ผ่านมาเหล่าคนดังในประเทศเมียนมาต่างถูกจับกุมและออกหมายจับ ส่วนกรณีของ “ธูซาร์ วินท์ ลวิน” นั้นจะคล้ายกับกรณีของ ฮาน เลย์ ที่ผู้เข้าประกวดเมียนมา ที่เดินทางเข้ามายังประเทศไทย เพื่อเข้าร่วมการประกวดมิสแกรนด์ในประเทศไทย ก่อนจะแสดงออก และพูดถึงสถานการณ์ในเมียนมา ทำให้เธอถูกออกหมายจับและไม่สามารถกลับไปยังประเทศบ้านเกิดได้ เนื่องจากมีความกังวลเรื่องความปลอดภัยของตัวเอง

5

6