ข่าวประจำวัน » อะไรก็เกิดขึ้นได้ !! ทบ.เรียกประชุมหน่วยขึ้นตรงด่วน ตั้งแต่ผู้การกรมฯ หลังทักษิณมั่นใจไม่มีรัฐประหาร

อะไรก็เกิดขึ้นได้ !! ทบ.เรียกประชุมหน่วยขึ้นตรงด่วน ตั้งแต่ผู้การกรมฯ หลังทักษิณมั่นใจไม่มีรัฐประหาร

26 August 2024
13   0

“บิ๊กต่อ”
ประชุม ผบ.หน่วยขึ้นตรง
ถึงระดับ ผู้การกรม
แนะ หลักปกครองกำลังพล
ยึด หลักความเป็นธรรม
มีมาตรฐานในการลงโทษ

พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานการประชุมชี้แจงและสั่งการต่อ “หน่วยขึ้นตรงกองทัพบก” ถึงระดับผู้บังคับการกรมหรือเทียบเท่าขึ้นไป ที่ บก.ทบ.

พลเอก เจริญชัย ได้รับฟังการบรรยายสรุปของกรมฝ่ายเสนาธิการและหน่วยขึ้นตรงกองทัพบกที่ได้ชี้แจงการปฏิบัติงานตามนโยบายที่สำคัญต่างๆ แล้ว

ได้สั่งการต่อผู้บังคับหน่วยในที่ประชุม เน้นย้ำให้กำกับดูแลใส่ใจกำลังพลในหน่วยให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และมองในภาพรวมของกองทัพบกเป็นสิ่งสำคัญ พร้อมปกครองกำลังพลด้วยหลักความเป็นธรรมและมีมาตรฐานในการลงโทษกำลังพลที่กระทำผิดทั้งทางวินัยและพิจารณาดำเนินการทางคดีอาญา

หากพบว่ามีการกระทำผิดกฎหมายร่วมด้วย เพื่อให้กองทัพบกเป็นที่เชื่อมั่นของสังคมและเพื่อป้องปรามการกระทำความผิด รวมถึงลดผลกระทบต่างๆที่อาจจะเกิดขึ้น

นอกจากนี้ ผบ.ทบ.ยังได้เน้นย้ำให้หน่วยทหารในแต่ละพื้นที่ ติดตามสถานการณ์อุทกภัย และเข้าสนับสนุนส่วนราชการ ในการช่วยเหลือประชาชน ที่ขณะนี้สถานการณ์ในบางพื้นที่ ระดับน้ำเริ่มลดลงเข้าสู่ระยะฟื้นฟูแล้ว

แต่อย่างไรก็ตาม ให้ทุกหน่วยได้เตรียมความพร้อมของกำลังพลและเครื่องมือ เพื่อรับมือกับสถานการณ์ในอนาคต ภายใต้มาตรการความปลอดภัยทั้งกำลังพลและประชาชน เพื่อเร่งคลี่คลายสถานการณ์ให้กลับสู่สภาพปกติได้โดยเร็ว