ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#ญาติเหยื่อหมีทำร้าย..!!ขู่แจ้งความหลังไร้การเยียวยาจากวัด

​#ญาติเหยื่อหมีทำร้าย..!!ขู่แจ้งความหลังไร้การเยียวยาจากวัด

8 August 2017
665   0

            ครอบครัวเหยื่อหมีควายที่ถูกทำร้ายขณะให้อาหาร ที่ จ.เพชรบูรณ์ เตรียมแจ้งความหาผู้รับผิดชอบ หลังตั้งแต่เกิดเรื่องยังไม่มีเจ้าของหมีหรือผู้เกี่ยวข้องมาช่วยเหลือทั้งที่อาการสาหัส

            วันที่ 8 สิงหาคม 60 ครอบครัวของนายฝน พรหมลัทธิ์ ซึ่งถูกเจ้าแก้ว หมีควาย ในสำนักสงฆ์หลวงปู่ละมัย ฐิตมโน จังหวัดเพชรบูรณ์ ทำร้ายขณะให้อาหาร เตรียมแจ้งความกับตำรวจเพื่อให้หาผู้รับผิดชอบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะจนถึงขณะนี้ ยังไม่รู้ว่าเจ้าแก้วอยู่ในความดูแลของใคร และจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับความติดต่อจากผู้เกี่ยวข้องทั้งที่ทางสำนักสงฆ์ ยืนยันมาตลอดว่าเป็นผู้ดูแลเจ้าแก้ว

             ส่วนอาการของนายฝนขณะนี้ยังต้องอยู่ในห้องไอซียู และแพทย์ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด และสิ่งที่กังวลมากที่สุดตอนนี้คืออาการติดเชื้อซึ่งแพทย์บอกว่าอาจทำให้เสียชีวิตได้

              ข่าวช่อง 8 – นอกจากนี้ยังฝากเรียกร้องขอความเป็นธรรม หลังถูกสังคมมองว่าเป็นต้นเหตุที่ทำให้เจ้าแก้วต้องถูกนำไปดูแล ที่สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาค้อ และอาจจะต้องถูกยึดไม่สามารถนำกลับมาเลี้ยงที่สำนักสงฆ์ได้ว่าไม่ใช่ต้นเหตุของเรื่องนี้
              ขณะที่นางวันดี อยู่ขันธ์สวัสดิ์ ผุ้ดูแลหมีเจ้าแก้ว ยอมรับว่าเครียดกับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่เชื่อว่าสาเหตุที่ทำร้ายนายฝน ไม่ใช่ความดุร้ายตามสัญชาติญาณหรือตั้งใจจะทำให้ตายแต่เป็นการเล่นมากกว่า พร้อมปฏิเสธว่าไม่เคยตั้งกองทุนเพื่อขอค่าอาหารมาเลี้ยงเจ้าแก้วและหมูป่าในวัด จึงเชื่อว่าอาจมีผุ้หวังดีตั้งกองทุนเพื่อแสวงหาผลประโยชน์

สำนักข่าววิหคนิวส์