ข่าวประจำวัน » ​#แบบนี้ก็ได้เหรอ!? !!ชายจีนแอบปักป้ายชื่อถนนเป็นชื่อตัวเอง

​#แบบนี้ก็ได้เหรอ!? !!ชายจีนแอบปักป้ายชื่อถนนเป็นชื่อตัวเอง

14 July 2017
674   0

                  China Xinhua News   – เก๋ออวี่ลู่ นักศึกษาชายคนหนึ่งผู้ค้นพบถนนไร้ชื่อในกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ในปี 2013 ได้นำชื่อตัวเองมาตั้งเป็นชื่อถนน “เก๋ออวี่” (ส่วน “ลู่” ในภาษาจีนนั้นแปลว่าถนนอยู่แล้ว) ทั้งยังทำป้ายชื่อถนนมาติดไว้เองด้วย ในปี 2014 ถนนเส้นนี้จึงสามารถพบได้ในซอฟต์แวร์นำทางเกือบทุกแห่ง ไม่ว่าจะเป็น Baidu Maps หรือ Gaode Maps

หลังจากนั้น ผู้คนที่อาศัยอยู่ในละแวกนั้นก็เริ่มเรียกถนนว่าดังกล่าวว่า “เก๋ออวี่” แม้ว่าพวกเขาจะไม่ทราบสาเหตุหรือที่มาของชื่อถนนสายนี้ก็ตาม

เก๋ออวี่ลู่ กล่าวว่าเขาเริ่มสงสัยเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างเขากับชื่อของเขา ระหว่างที่กำลังเรียนเรื่องประวัติศาสตร์ศิลปะอยู่ เขาจึงคิดขึ้นมาว่ามันคงน่าสนุกดี ถ้าเขาทำป้ายชื่อตัวเองไปวางไว้ในถนนเส้นเล็กๆ สักแห่ง
เขาเล่าว่าตนได้พบถนน “เก๋ออวี่” ด้วยซอฟต์แวร์นำทางโดยบังเอิญ หลังจากที่ก่อนหน้านี้เขาเคยตั้งชื่อถนนเส้นอื่นๆ ในกรุงปักกิ่ง ที่ไม่ปรากฏในแอพพลิเคชันแผนที่มาก่อนแล้ว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ฝ่ายวางผังเมืองปักกิ่งกล่าวว่า ตามปกติชื่อของถนนจะต้องได้รับการตัดสินใจจากฝ่ายที่ดูแลด้านนี้โดยเฉพาะ และพลเมืองไม่มีสิทธิ์ที่จะตั้งชื่อถนนตามชื่อของตัวเอง

“การที่สามารถค้นหาชื่อถนนดังกล่าวบนซอฟต์แวร์หรือเว็บไซต์นำทางได้ ไม่ได้หมายความว่าชื่อถนนนี้ได้รับการยอมรับอย่างเป็นทางการแล้ว” เจ้าหน้าที่กล่าว “ดังนั้นการนำป้ายมาวางไว้ที่ถนนอย่างลับๆเช่นนี้ จึงควรได้รับการพิจารณาว่าเป็นเพียงสื่อโฆษณาขนาดเล็ก”
 
ทีมข่าว สำนักข่าว vihok news รายงาน