ข่าวประจำวัน » #ปลดออก..!!  “ขส.ทบ.”ปลอมแปลงเอกสารทบ. 

#ปลดออก..!!  “ขส.ทบ.”ปลอมแปลงเอกสารทบ. 

1 July 2017
968   0


ปลดออก ….++ทหาร “ขส.ทบ.”ปลอมแปลงเอกสารทบ. ขายทอดตลาด รถทหาร 1,136 คัน ยัน ไม่ใช่รถทหาร แถมปลอมลายเซ็น เผย กรม ขส.ทบ. ประสานกรมขนส่งทางบก ขอตรวจสอบเอง หลังได้เบาะแส/เผย กรมขนส่งทางบก เพิกถอน รถทั้งหมดพันเอกวินธัย สุวารี โฆษก ทบ. ชี้แจง ว่า กรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) ได้ตรวจสอบพบพิรุธ เกี่ยวการยื่นเอกสารการประมูลขายทอดตลาดรถยนต์ทหารของ ขส.ทบ.ที่มี ทหารบางคนไปยื่นให้ไว้กับกรมขนส่งทางบก

ดังนั้น จึงได้ประสาน กับกรมขนส่งทางบก เพื่อขอตรวจสอบอย่างละเอียด ในเอกสารบัญชีรถประมูลขายทอดตลาดในส่วนของ ขส.ทบ. ทุกฉบับ ที่ได้มีการมายื่นไว้ให้กับกรมขนส่งทางบก ไม่ว่า จะโดยบุคคลใดก็ตาม

ซึ่งเมื่อขอตรวจสอบดูแล้ว จึงพบว่ามีเอกสารส่งบัญชีแจ้งการประมูลขายทอดตลาดรถยนต์ทหาร.โดย ขส.ทบ. มีจำนวน 9 ฉบับ เป็นรถรวมทั้งสิ้น 1,136 คัน

ซึ่งจากตรวจสอบละเอียดแล้วจึงพบว่าเอกสารดังกล่าวเป็นเอกสารเท็จทั้งหมด

รายละเอียดที่ระบุไว้ในเอกสาร เช่น หมายเลขเครื่อง หมายเลขตัวถัง ก็ไม่ใช่รถในอัตราของ ทบ. การลงนามของผู้มีอำนาจตามหน้าที่ในเอกสาร ก็เป็นการปลอมแปลงขึ้นมาเอง

ที่สำคัญที่สุด ในห้วงระยะเวลาดังกล่าว ทบ.โดย ขส.ทบ. ไม่ได้มีการประมูลรถขายทอดตลาดออกไป แต่อย่างใด

เพราะฉะนั้นเอกสารดังกล่าวทั้งหมดจึงเป็นเอกสารปลอมที่จัดทำขึ้นมาเอง

ขณะนี้ทาง ขส.ทบ. ได้ดำเนินการ กับ จนท.ผู้ที่เกี่ยวข้อง ในทางวินัยขั้นร้ายแรงแล้ว โดยการเสนอให้ปลดออกจากราชการ

ส่วนการนำเอกสารปลอมดังกล่าวไปเป็นองค์ประกอบเพื่อใช้ยื่นขอจดทะเบียนให้กับรถยนต์คันใด ที่อาจมีที่มาไม่ถูกต้องนั้น ทางกรมขนส่งทางบกคงจะได้ติดตามไปเพื่อขอเพิกถอนทะเบียนต่อไป cr: 

Wassana Nanuam