เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #หมายจับผู้บงการ ! จ้างขโมยเก้าอี้แดงเดือด พบเอี่ยวอีก 2 ราย

#หมายจับผู้บงการ ! จ้างขโมยเก้าอี้แดงเดือด พบเอี่ยวอีก 2 ราย

18 July 2022
235   0

   กรณีคนร้ายบุกเข้าไปขโมยเก้าอี้นักเตะในศึกแดงเดือด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดและลิเวอร์พูล 4 ตัว ภายหลัง รายการ “The Match Bangkok Century Cup 2022” ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ตลอดจนขโมยแบ๊กดร็อป “แจ็คสัน หวัง” และอีกหลายรายการ มูลค่ากว่า 4 แสนบาท ก่อนที่ตร.จับตัวได้ เช็กกล้องวงจรปิดพบคนร้ายขับรถกระบะสีขาวเข้ามาขนไป ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 18 ก.ค. ที่สน.ลุมพินี พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น. เปิดเผยว่า เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก แจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหา 1 ราย เป็นผู้รับว่าจ้าง ในข้อหาลักทรัพย์โดยร่วมกันกระทำผิดตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม ไว้ก่อน

โดยผู้ต้องหารายนี้เข้ามามอบตัวกับพนักงานสอบสวน เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ทางพนักงานสอบสวนจึงแจ้งข้อกล่าวหา และอนุญาตให้ปล่อยตัวไป จากนี้พนักงานสอบสวนต้องสอบสวนว่า ผู้รับว่าจ้างรายนี้มีพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับการกระทำผิดหรือเป็นผู้บริสุทธิ์ หากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำความผิด ก็ดำเนินการส่งสำนวนให้อัยการฟ้องต่อศาลตามกฎหมาย แต่หากพบว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ ก็จะดำเนินการทำสำนวนสั่งไม่ฟ้องต่อไป

พล.ต.ต.ไตรรงค์ กล่าวต่อว่า ขณะเดียวกันทางพนักงานสอบสวน ขอศาลอาญาออกหมายจับ น.ส.เกณิตา ผู้ว่าจ้างในข้อหา ลักทรัพย์โดยร่วมกันกระทำผิดตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุมไว้แล้ว

จากการสืบสวนสอบสวนเบื้องต้นพบว่า มีผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องในคดีนี้ 2 คน คือผู้ว่าจ้างและผู้รับว่าจ้าง โดยผู้รับว่าจ้างให้การว่า รับจ้างขนของผ่านทางแอพพลิเคชั่น ในระบบขนส่งสินค้าตามปกติ

โดยในวันเกิดเหตุเป็นช่วงที่การจัดการแข่งขันเสร็จสิ้นแล้ว มีซัพพลายเออร์หรือผู้ที่เกี่ยวข้องเคลื่อนย้ายของจากสนาม เข้าไปอยู่ในสนามหลายกลุ่ม ทำให้ผู้ว่าจ้างและผู้รับจ้าง อาศัยช่วงจังหวะดังกล่าวเข้าไปก่อเหตุ ขณะนี้ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างติดตามจับกุม น.ส.เกณิตาพร้อมขยายผลไปถึงทรัพย์สินทั้งหมดที่ถูกลักทรัพย์ไปด้วย

ที่มา มติชนออนไลน์