เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ใต้ป่วนหนัก ! ถล่ม พรหมแดน โกดังตากใบ พบระเบิด 50 กก.

#ใต้ป่วนหนัก ! ถล่ม พรหมแดน โกดังตากใบ พบระเบิด 50 กก.

23 October 2022
226   0

 

 

23 ตุลาคม 2565 เมื่อเวลา 10.30 น. พล.ต.ต.ปราบพาล มีมงคล รอง ผบช.ภ.9 รักษาราชการแทน ผบก.ภ.จว.นราธิวาส พร้อมด้วย พล.ต.เฉลิมพร ขำเขียว ผบ.ฉก.นราธิวาส ,เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด จชต. อโณทัย, ชุดเก็บกู้ นปพ. กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส เดินทางไปตรวจสอบเหตุคนร้ายขว้างระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมบ์ แล้วใช้อาวุธปืนยิงซ้ำใส่โกดังที่ปลูกสร้างอยู่บริเวณที่ดินเลียบพรมแดนริมแม่น้ำสุไหงโก-ลก ช่วงบริเวณท่าเรือฮูมอลานัส ม.6 ต.เจ๊ะเห อ.ตากใบ จ.นราธิวาส เหตุเกิดประมาณ 00.30 น. ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ระหว่างทางก่อนถึงโกดัง ประมาณ 70 เมตร เจ้าหน้าที่พบระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สหุ้งต้มจากประเทศมาเลเซีย หนัก 50 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร วางอยู่ใต้โคนเสาไฟฟ้าริมถนน จึงประสานเจ้าหน้าที่ชุดอีโอดีเข้าตรวจสอบ และใช้เครื่องแรงดันน้ำพลังสูงในการยิงทำลายวัตถุระเบิดลูกดังกล่าวเอาไว้ได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่า คนร้ายมีเป้าหมายที่จะจุดชนวนระเบิดในการดักสังหารเจ้าหน้าที่ ขณะเดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุที่โกดัง

 

ระทึก! คนร้ายขว้างระเบิด-ยิงถล่มโกดัง ริมพรมแดนตากใบระทึก! คนร้ายขว้างระเบิด-ยิงถล่มโกดัง ริมพรมแดนตากใบ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบว่าเป็นโกดังขนาดเนื้อที่ 2 ห้อง บริเวณประตูทางเข้า มีซากเศษไม้อุปกรณ์ของตัวเรือ และด้านซ้ายมือมีถังพลาสติกสีฟ้า ขนาดบรรจุ 200 ลิตรเป็นจำนวนมากวางอยู่ ส่วนบริเวณด้านข้างของอาคารโกดังซึ่งมีประตูเหล็กดัด กว้าง 5 เมตร สูง 4 เมตร ใช้สำหรับเปิดไว้เก็บสินค้าและจอดรถยนต์ไว้ในโกดัง โดยภายในโกดังสังเกตเห็นรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นยารีส สีเทาดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน จอดอยู่ในสภาพตัวถังด้านตรงข้ามคนขับ มีร่องรอยถูกสะเก็ดระเบิดไปป์บอมบ์และกระสุนปืน ได้รับความเสียหายทั้งแถบ อาทิ ฝากระโปรงหน้า ตัวถังเป็นรูพรุน ส่วนกระจกหน้า กระจกบานประตูหน้าและกระจกบานประตูหลังแตกเสียหาย

 

ส่วนที่บริเวณฝาผนังด้านข้างซึ่งเป็นประตูเหล็กดัด มีร่องรอยถูกกระสุนปืน HK , M 16 และกระสุนปืนพก ขนาด 9 ม.ม. ส่วนที่บริเวณพื้นภายในโกดังหลังประตูเหล็กดัด ซึ่งเป็นจุดที่ระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมบ์ของคนร้ายขว้างไปตก มีร่องรอยของพื้นกะเทาะขึ้นเป็นหลุมเล็กน้อย และมีซากเศษชิ้นส่วนของระเบิดตกเกลื่อนทั่วบริเวณ ส่วนที่บริเวณถนนหน้าประตูข้าง หรือ ประตูเหล็กดัด เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืน HK ,M 16 และปลอกกระสุนปืนพก ขนาด 9 ม.ม.ตกอยู่ จำนวนกว่า 50 ปลอก

ระทึก! คนร้ายขว้างระเบิด-ยิงถล่มโกดัง ริมพรมแดนตากใบระทึก! คนร้ายขว้างระเบิด-ยิงถล่มโกดัง ริมพรมแดนตากใบ