ข่าวประจำวัน » #กลัวระเบิด ! Iphone 15 บาง เครื่องร้อนเกิน คนซื้อล๊อกแรกหนาว

#กลัวระเบิด ! Iphone 15 บาง เครื่องร้อนเกิน คนซื้อล๊อกแรกหนาว

29 September 2023
566   0


เสียงบ่นเริ่ม! iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max บางเครื่องร้อนเกินไป ::

ใครที่มี iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max เป็นของตัวเองแล้วก็อาจจะพบว่าบางครั้งเครื่องก็ร้อนเกินไป และปัญหานี้เริ่มทำให้เหล่าสาวกแอปเปิลทั่วโลกมีเสียงบ่น และเรียกร้องกันมากขึ้น ซึ่งนักวิเคราะห์อย่าง Ming-Chi Kuo คาดว่าเป็นเพราะการดีไซน์ด้วย

แต่ก็ไม่ต้องกังวลไปเพราะผู้ใช้บางคนก็ไม่ได้เจอปัญหานี้และใช้งานได้ตามปกติ ซึ่งผู้ใช้ที่เจอปัญหานี้เริ่มจากการทดสอบโดยการโหลดเกม Genshin Impact ด้วย 5G เลยทำให้เครื่องร้อนอุณหภูมิสูงถึง 122°F ขณะกำลังรันเกมที่ความละเอียดสูง

นอกจากนี้จู่ ๆ iPhone 15 Pro ก็ค้างและช้าลงขณะเล่นเกมด้วย ซึ่งอาจเป็นผลมาจากความร้อนสูงเกินไป ซึ่งถ้าเล่นเกม Resident Evil 4 คงได้เจอปัญหานี้แน่ ๆ ในขณะที่แอปเปิลกำลังทำการตลาดใหม่ว่าสามารถรันเกม AAA ได้ด้วยชิป A17 Pro ใหม่

แต่แอปเปิลก็แนะนำมาว่านี่เป็นสภาวะปกติที่เกิดจากซอฟต์แวร์ และอาจเครื่องร้อนกว่าปกติหลังจากการตั้งค่าครั้งแรก กู้คืนข้อมูลสำรอง ชาร์จแบบไร้สาย หรือเมื่อใช้งานกับแอปที่มีความละเอียดสูง แต่แอปเปิลก็ไม่ได้ให้ความคิดเห็นอะไรเพิ่มเติม

เว้นแต่เสียงบ่นของผู้ใช้งานที่เจอปัญหานี้เริ่มเยอะขึ้นทุกวัน เพราะแม้ iPhone 15 Pro จะอยู่ในสภาวะปกติ ไม่ได้อยู่ในช่วงตั้งค่า หรือเล่นเกมที่กราฟิกความละเอียดสูงก็ยังร้อนอยู่ดี

ซึ่งอาจเกิดจากข้อบกพร่องด้านการออกแบบอย่างที่ Wall Street Journal รู้มาจากแหล่งข่าวผู้ที่คุ้นเคยกับการออกแบบของแอปเปิล

.

เช่น แอปเปิลถอดถาดใส่ซิมออกจาก iPhone 14 รุ่นที่จำหน่ายในสหรัฐอเมริกา แต่ประเทศอื่นๆ ยังคงใช้ไอโฟนเวอร์ชันที่ใช้งานกับซิมได้ ทำให้เวอร์ชันของที่อเมริกางมีชิ้นส่วนพลาสติกไว้อุดช่องว่างของถาดซิมอยู่ และ iPhone 15 ก็มีการออกแบบมาเพื่อไม่ให้มีช่องว่างนี้ และมีผลต่อการกระจายความร้อน

และหากใครเจอปัญหาเครื่องร้อนอยู่ วิธีแก้ที่ดีที่สุดก็คงเป็นการอัปเดตซอฟต์แวร์ที่แอปเปิลปล่อยมา เพื่อลดประสิทธิภาพของ CPU กับ GPU ลง และรักษาอุณหภูมิภายในของอุปกรณ์ให้คงที