ข่าวประจำวัน » อุ๋ย สว.หางโผล่ !! ประกาศล่าชื่อขวางศาลตัดสินยุบก้าวไกลเฉย

อุ๋ย สว.หางโผล่ !! ประกาศล่าชื่อขวางศาลตัดสินยุบก้าวไกลเฉย

5 August 2024
11   0

5 ส.ค. 2567 – ที่รัฐสภา น.ส.นันทนา นันทวโรภาส สมาชิกวุฒิสภา (สว.) กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัยคดี ยุบพรรคก้าวไกล วันที่ 7 ส.ค. ว่า เรื่องนี้ไม่ใช่ข้อกังวลเฉพาะของคนไทย แต่เป็นข้อกังวลของนานาประเทศทั่วโลกไปแล้ว ที่ต่างออกแถลงการณ์ในเรื่องที่องค์กรต่างๆ ไม่ได้ยึดโยงกับประชาชน สามารถจะมายุบพรรคการเมือง ซึ่งมาจากประชาชน ซึ่งเข้าใจว่าเป็นความกังวลของนานาประเทศที่อยู่ในกลไกของประชาธิปไตย และมองเป็นเรื่องใหญ่ ซึ่งในส่วนของ สว. เอง ก็จะต้องแสดงจุดยืนเรื่องนี้ด้วย

“สว. น่าจะมีการออกแถลงการณ์ออกมา โดยอยู่ระหว่างการพิจารณาร่างแถลงการณ์ ก่อนจะนำเสนอในวันนี้ หรือวันพรุ่งนี้ (6 ส.ค.) ซึ่งไม่ใช่ สว. พันธุ์ใหม่ หรือเพียง สว. กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง อาจจะเป็นภาพรวมของ สว. ว่าจะมีจุดยืนตรงนี้อย่างไร ก็ขอเชิญชวนให้กลุ่ม สว.ทุกคน ที่ตระหนักในเรื่องกลไกประชาธิปไตยมาร่วมกันลงชื่อตรงนี้ด้วย”น.ส.นันทนา ระบุ

ส่วนรายละเอียดเนื้อหาของแถลงการณ์นั้น น.ส.นันทนา กล่าวว่า จะเป็นการแสดงความกังวลในเรื่องขององค์กรอิสระสามารถเข้ามา กำหนดและเปลี่ยนแปลง เรื่องของทิศทางการเมืองไทย การที่ตัวองค์กรอิสระสามารถจะยุบสถาบันที่มาจากประชาชน พรรคการเมือง ที่ประชาชนเลือกมา จะมองในเรื่องของหลักการประชาธิปไตยที่เป็นอารยะ.