ข่าวประจำวัน » ไทยศรีวิไลย์ไม่หยุด !! ตะลุยช่วยพะเยา หลังน้ำป่าทะลักจมบาดาล

ไทยศรีวิไลย์ไม่หยุด !! ตะลุยช่วยพะเยา หลังน้ำป่าทะลักจมบาดาล

30 August 2024
11   0

วันที่ 29 ส.ค.67 พรรคไทยศรีวิไลย์ นำโดย นางสาวภคอร จันทรคณา หัวหน้าพรรค นายณรงค์ศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา รองหัวหน้าพรรค นายอดิศร สังข์จันทร์ เลขาธิการพรรค นางสาวกฤษยากร สรชัย รองเลขาธิการพรรค และนายอนุรักษ์ อมรเมตตาจิต นายทะเบียนสมาชิกพรรค
ลงพื้นที่ภาคเหนือ อาทิ จ.พะเยา จ.แพร่ จ.สุโขทัย
นางสาวภคอร กล่าวว่าตนเป็นห่วงพี่น้องชาวจังหวัดพะเยา ทั้ง 9 อำเภอ ที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วม วันนี้ตนและคณะกรรมการบริหารพรรคลงพื้นที่ ให้กำลังใจ สำรวจความเสียหาย พี่น้องประชาชนในจังหวัดพะเยา พร้อมมอบ อาหารปรุงสุก-น้ำดื่ม-อื่นๆ จำนวน 500 ชุด เป็นวันที่ 2 จุด 1 ในพื้นที่


บ้านร่องไผ่ ต.บ้านต๋อม อ.เมือง จ.พะเยา จุด 2 บ้านสาง ต.บ้านสาง อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา จุด 3 บ้านตุ่น ต.บ้านตุ่น อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา จุด 4 บ้านร่องไฮ ต.บ้านไฮ อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา เป็นพื้นที่น้ำท่วมขังล้นจากกว๊านพะเยาสูงกว่าถนน ซึ่งท่วมบ้านเรือนมากว่า 8-12 วัน น้ำสูง 0.6-1.5 เมตร เป็นบ้านเรือนประชาชนรอบกว๊านพะเยา เดือดร้อน 1,000 กว่าครัวเรือน ซึ่งน่าจะท่วมเกิน 1 เดือน เนื่องจากน้ำบนภูเขาต้นน้ำ-มรสุมฝนตกอย่างต่อเนื่อง ทำให้พี่น้องประชาชน เดือดร้อนเป็นอย่างมาก ลำพังเงินฉุนเฉินของ แต่ละ อบต. น่าจะช่วยได้รอบเดียว กินได้แค่ 2-3 วัน หมด นอกนั้นต้องรอสิ่งของช่วยเหลือจากภาคเอกชนเท่านั้น งบเยียวยาจากรัฐบาลในงบกลางปี 2567 พื้นที่เพาะปลูกด้านเกษตรกรรม ซ่อมบ้าน ซ่อมรถ ซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า เฟอร์นิเจอร์ในบ้าน ต้องรอน้ำแห้งก่อน ถึงจะสำรวจได้
โดยสรุป พื้นที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วม จังหวัดพะเยา มี อำเภอเมืองพะเยา, อำเภอจุน, อำเภอปง, อำเภอเชียงม่วน, อำเภอเชียงคำ, อำเภอภูซาง, อำเภอดอกคำใต้, และอำเภอภูกามยาว ท่วมพื้นที่บริเวณกว้าง
ซึ่งท่วมหนักสุดในรอบ 50 ปี ซึ่งพรุ่งนี้ ตนและคณะฯ ก็ลงพื้นที่เยี่ยมประชาชน ใน ต.คลองยาง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ต่อ หลังจากลงพื้นที่เสร็จ ก็จะนำข้อมูล ความเดือดร้อนต่างๆของประชาชน เสนอแนะรัฐบาลให้ช่วยเหลือประชาชนชาวจังหวัดพะเยา-แพร่-สุโขทัย ต่อไป