ข่าวประจำวัน » พรรคส้มแพ้อีก !! เลือกตั้งส.ส.พิษณุโลก-อบจ. คะแนนนิยมวูบ อ้างไม่ท้อ

พรรคส้มแพ้อีก !! เลือกตั้งส.ส.พิษณุโลก-อบจ. คะแนนนิยมวูบ อ้างไม่ท้อ

15 September 2024
13   0

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 15 กันยายน ภายหลังการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการในการเลือกตั้งซ่อมสส.พิษณุโลกเขต 1 ซึ่งนับแล้ว 98.07% พบว่าหมายเลข 2 นายจเด็ศ จันทรา หรือบู้ ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย ได้ไปกว่า 3.6 หมื่นคะแนน ส่วนหมายเลข 1 นายณฐชนน ชนะบูรณาศักดิ์ หรือโฟล์ค ผู้สมัครจากพรรคประชาชน 3.1 หมื่นคะแนนนั้น

แกนนำพรรคประชาชน นำโดยนายพริษฐ์ วัชรสินธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน และโฆษกพรรคประชาชน พร้อมนายณฐชช ชนะบูรณาศักดิ์ และนายศรายุทธิ์ ใจหลัก เลขาพรรคประชาชน ได้ร่วมแถลงข่าวยอมรับความพ่ายแพ้การเลือกตั้งครั้งนี้

นายพริษฐ์กล่าวว่า ขณะนี้ผลชัดเจนแล้วว่าประชาชนชาวพิษณุโลก เขต 1 วางใจเบอร์ 2 เพื่อไทย ให้เป็นสส. ดังนั้นเพื่อไม้ให้เสียเวลา เรายอมรับความพ่ายแพ้ ซึ่งแม้ผลออกมาเป็นแบบนี้เราก็ไม่ท้อ เพราะการแพ้ชนะเป็นเรื่องปกติ การแข่งขันเข้มข้นเป็นผลประโยชน์ของประชาชน และอวยพรให้นายจเด็ศ ประสบผลสำเร็จในการทำงานเพื่อยกคุณภาพชีวิตให้ชาวพิษณุโลก พวกเรายอมรับผลเลือกตั้งเราเดินหน้าทำงานต่อ ในพื้นที่เราทำงานอย่างเต็มที่แม้เราจะไม่ได้เป็นตัวแทนของประชาชน พวกเราก็จะเดินหน้าทำงานต่อเต็มที่

“ยืนยันเราไม่ท้อ เราจะเดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่ ที่ผ่านมาเราทำเต็มที่และยอมรับว่า เรายังไม่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชน รอบที่แล้วบัตรดี 41% รอบนี้อันดับ 2 อยู่ที่ 45% ได้รับความเชื่อมั่นจากปชช.แม้จะไม่ใช่ที่ 1 ก็ตาม”

นายพริษฐ์กล่าวว่า ในฐานะคนการเมือง ระบอบประชาธิปไตย เราต้องการลงทุกสนาม หากมีการแข่งขันมาก ผลประโยชน์จะอยู่ที่ประชาชน การเลือกตั้งหลายๆ ครั้งมาเปรียบเทียบกันไม่ได้ เป็นโอกาสของประชาชน ที่จะเลือกตั้ง ทั้งระดับชาติและท้องถิ่น แต่ละครั้งปัจจัยต่างกันขยายผลหรือตีความลำบาก หวังว่าการยกระดับมาตรการการเมืองของเราจะขยายไปยังทั่วประเทศต่อไป

“ไม่ว่าผลวันนี้เป็นเช่นไร พรรคเราก็วิเคราะห์ผลงานของเรา และจะพยายามทำหน้าที่ให้มากขึ้นและทบทวนการทำงานเพื่อยกระดับเราให้ดียิ่งขึ้น ระบอบประชาธิปไตยแพ้ชนะเป็นเรื่องปกติ เป็นการแข่งขัน ยิ่งเข้มข้นยิ่งทำให้ประชาชนได้เลือกมากขึ้น เราอาจเสียดายที่เราไม่มีผู้แทนราษฎรที่มีคุณภาพในสภาได้ แต่เราก็จะทำหน้าที่ในสภาต่อเราจะเดินหน้าเต็มที่”

นายพริษฐ์กล่าวว่า การเมืองระดับประเทศ ปชน ก็มีสส. 143 คน เราเดินหน้าทำงานต่อใช้กลไกสภาทำงานเพื่อประชาชน เฉพาะหน้าคือ เรื่องน้ำท่วมที่ปัจจุบัน สส.เขตที่ประสบภัยพยายามช่วยประสานงานเต็มที่ หากเห็นอะไรก็จะทำข้อเสนอถึงรัฐบาล เราก็จะทำให้เพื่อทุกคนจะได้ไม่มีความเสี่ยง และรวบรวมข้อมูลให้รัฐบาลช่วยเหลือได้ตรงจุดมากขึ้น สัปดาห์นี้ประชุมสภา จะมีกฎหมายสำคัญเข้าสู่การพิจารณา ทั้งเรื่อง สุราก้าวหน้า พรบ.แข่งขันทางการค้า และจะมีการตั้งกระทู้สอบถามแทนประชาชน

นายณฐชนน กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับเบอร์ 2 ที่ชนะเลือกตั้งครั้งนี้ เชื่อจะทำเพื่อคนพิษณุโลก ขอบคุณประชาชน ที่มาใช้สิทธิทำให้การเลือกตั้งราบรื่นสมบบูรณ์ รักษาไว้ประชาธิปไตย และขอให้ปรบมือกำลังใจกับทีมงานเราด้วย ขอบคุณสื่อมวลชนทั้งส่วนกลางและภูมิภาค เข้ามาครั้งนี้ประชาชน 2 หมื่นกว่าคนให้ความไว้วางใจเราแม้เขาไม่รู้จักเรา แม้เราไม่ชนะ ก็ไม่ทำให้เราถอดใจในการทำงาน ตนยืนยันว่าหากมีประโยชน์กับชาวพิษณุโลกเขต 1 ก็ยินดีรับใช้ประชาชน และในอนาคตเป็นอย่างไร เราก็ยังมีจุดยืนว่าให้เอาประโยชน์ประชาชนเป็นที่ตั้ง ทำงานให้ดีที่สุดในทุกๆ วัน และเราจะสู้ต่อไปด้วยกัน

นายศรายุทธิ์ กล่าวว่า หลังจากวันนี้ ปชน.จะต้องกลับมาทำเรื่องการสร้างพรรคต่อ หลังจากที่ตั้งพรรคมาแล้วตั้งแต่วันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา เราจะเริ่มสร้างพรรคสัปดาห์หน้า ด้วยการจัดสัมนาพรรค จากนั้นจะอบรมตัวแทนสมาชิกพรรคทั่วประเทศหลายเวทีในทุกภูมิภาคทุกสัปดาห์ ตั้งแต่สัปดาห์สุดท้ายเดือนนี้ จากนั้นจะเลือกตั้งตัวแทนสมาชิกพรรคทั้งสาขา อำเภอ ตำบล และเลือกตั้งกลางเดือนพ.ย.นี้ พรรคนี้ต้องเป็นของเราทุกคน การเปลี่ยนแปลงต้องใช้เวลา และต้องสร้างพรรคเข้มแข็ง เพื่ออนาคตเป็นพรรคของมวลชน