ข่าวประจำวัน » ระวัง กำพูชาโมเดล !! รศ.ดร.บุญเลิศ เตือนดังๆถึงพวกหนักแผ่นดิน

ระวัง กำพูชาโมเดล !! รศ.ดร.บุญเลิศ เตือนดังๆถึงพวกหนักแผ่นดิน

18 September 2024
10   0

กำพูชาโมเดล

มีผู้สื่อข่าวบางสำนักกล่าวถึงกำพูชาโมเดลในเรื่องของกษัตริย์กำพูชาจะต้องอยู่ใต้อุ้งมือมารคือฮุนเซน แล้วพยายามโยงกำพูชาโมเดลเข้ามาเมืองไทย

เสียงลือเสียงเล่าอ้างกันว่าการที่รัฐบาลไทยในขณะนี้ได้เปลี่ยนตัวรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมจากสุทิน คลังแสงมาเป็น สหายใหญ่คือสมาชิกพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทยในอดีตคือภูมิธรรม เวชชยชัย โดยมุ่งหวังให้อดีตสมาชิกพรรคคอมมิวนิสต์หรือสหายใหญ่เข้ามาแทรกแซงการจัดตั้งแม่ทัพนายกองตามที่ต้องการเพื่อปูทางไปสู่ กำพูชาโมเดล

รมต สุทินก็เคยถูกปฏิเสธจากบรรดาเหล่าทัพมาแล้วในหลายกรณี แม้แต่ทักษิณเองที่เคยเรียกปลัดกระทรวงทุกกระทรวงและเหล่าทัพเข้าบ้านจันทร์ส่องหล้า ปลัดกระทรวงไป แต่บรรดาเหล่าทัพไม่ใครว่างที่จะไปตามใจปรารถนาของทักษิณ เหล่านี้ล้วนบอกเหตุว่า “พวกกูไม่กลัวมึง” ให้เห็นอย่างเด่นชัดแล้วว่า การจะกดหัวบรรดาทหารกล้าของพระราชาให้สยบยอม สหายใหญ่หรือรัฐบาลหรือแม้แต่ตัวทักษิณเอง

การที่ทักษิณได้นำทหารแก่รุ่น 10 รุ่นทักษิณมาห้อมล้อมสหายใหญ่ รมตกลาโหม ก็หวังจะให้ทหารแก่พวกตนเข้ามาสร้างคอนเนคชั่นกับ
แม่ทัพนายกองทุกระดับตั้งแต่ชั้นล่างขึ้นมาหา ผบ เหล่าทัพ เท่าที่จะทำได้อย่างต่อเนื่องตามยุทธวิธีของคอมมิวนิสต์ก็เป็นได้

การจะเข้ามาแก้กติกาการแต่งตั้งโยกย้ายแม่ทัพนายกองโดยฝ่ายการเมืองนำใดๆก็ตาม

สัญญาณที่แสดงออกมาในรูปแบบต่างๆดังได้กล่าวแล้ว อย่าหวังว่าจะรอดหูรอดตาของผู้นำเหล่าทัพในปัจจุบันไปได้ ทำให้คำพูดของสหายใหญ่ที่ว่าจะไม่เข้ามาล้วงลูก จะกลายเป็นคำลวงโลกไปเป็นแน่แท้ในที่สุด

รังแต่จะสร้างความปริร้าวในหัวอกหัวใจของผู้นำเหล่าทัพไปจนได้ จากหัวใจที่ไม่เชื่อและไม่ไว้วางใจสหายใหญ่ รัฐบาลและทักษิณ มากยิ่งขึ้นเท่าไหร่ก็ยิ่งนำไปสู่ความแตกแยกและลงเอยด้วยการปฏิวัติรัฐประหารในที่สุด

อย่าคิดว่าจะนำกำพูชาโมเดลมาใช้ในประเทศไทยได้ตามใจฮุนเซนที่ฟื้นฟูสถาบันกษัตริย์กลับมาอยู่ใต้อำนาจของรัฐบาล ใต้อำนาจฮุนเซน เลยเป็นอันขาด

ผมเห็นภาพพระราชินีกำพูชาก้มลงกราบฮุนเซนและพระราชานั่งคุกเข่าต่อหน้าฮุนเซนแล้วรับไม่ได้เลยจริงๆ สร้าง ทำร้ายโดยดิสเครดิตให้โลกรู้ว่า มึงใหญ่กว่าพระราชาและพระราชินี ถุย อ้ายฮุนตระกูล

สำหรับประเทศไทยจะไม่มีวันนั้นอย่างแน่นอน ขอเตือนสหายใหญ่ รัฐบาลและทักษิณว่า แม้แต่คิดยังไม่ต้องทำอะไรก็บาปกินกบาลแล้ว
รังแต่จะต้องพรัดพรากหรืออาจบาดเจ็บล้มตายได้ ถ้าความจริงปรากฏว่า ไม่จงรักและไม่ภักดี

ผมขอเตือนมา ส่งเสียงมาดังๆผ่านสื่อให้ไปถึงหูพวกหนักแผ่นดินได้ทราบโดยทั่วถึงกันนะครับ

ผศ.ดร.บุญเลิศ ไพรินทร์
ข้าราชการบำนาญ(ระดับ 10)
สำนักงาน ก.พ. สำนักนายกรัฐมนตรี สว และ สส จังหวัดฉะเชิงเทรา
18 กันยายน 2567