ข่าวประจำวัน » ชาวเชียงใหม่ ตื่นหนัก !! แห่ขนทราย ป้องกันน้ำทะลักรอบ2 หนักกว่าเดิม

ชาวเชียงใหม่ ตื่นหนัก !! แห่ขนทราย ป้องกันน้ำทะลักรอบ2 หนักกว่าเดิม

3 October 2024
17   0

ชาวบ้านแห่รับกระสอบทราย หลังระดับน้ำปิงเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง

เชียงใหม่ : ระดับน้ำปิงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นน้ำมาเร็วแห่รับกระสอบทรายรับมือน้ำท่วมระลอกสอง ขณะที่บางรายจุดเสี่ยงเร่งเก็บของขึ้นที่สูงแล้ว
.
ช่วงบ่ายวันนี้ (3 ต.ค.67) ระดับน้ำปิงที่เพิ่มสูงขึ้นมาอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว ส่งผลทำให้ประชาชนในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ โดยเฉพาะจุดเสี่ยงน้ำท่วมต่างพากันวิตกกังวล และเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำกันอย่างใกล้ชิดจากที่ใยช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่ทางจังหวัดเชียงใหม่ได้มีการประกาศเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน จากสถานการณ์น้ำในลำน้ำปิงที่ไหลผ่านพื้นที่ตัวเมืองเริ่มมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง จนต้องมีการขึ้นธงแดงอีกครั้ง และล่าสุดระดับน้ำในช่วงเวลา 15.00 น. ที่นะดับน้ำในลำน่ำปิง บริเวณจุดวัดน้ำ P.1 สะพานนวรัฐ รายงานปริมาณน้ำสูงถึง 4.07 เมตรแล้ว


ขณะที่ชาวบ้านหลายรายต่างพากันมาดูสถานการณ์น้ำที่บริเวณจุดนี้อย่างเนืองแน่น เพราะกลัวว่าปริมาณน้ำที่สูงขึ้นนั้นจะท่วมบ้านเรือนและพื้นที่อีกครั้ง โดยเฉพาะชาวบ้านในบริเวณที่อาศัยอยู่ติดลำน้ำปิง ที่เพิ่งทำความสะอาดบ้านได้เพียงไม่กี่วัน ก็กลับมาเจอกับสถานการณ์เดิมทำให้รู้สึกวิตกกังวลอีกครั้ง


.
ทางด้าน นางอุทุมพรอายุ 52 ปี ร้านอาหารย่านเจริญประเทศ บอกว่า ตนเปิดร้านอาหารอยู่บริเวณถนนเจริญประเทศ ย่านช้างคลาน ที่ก่อนหน้านี้ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมก่อนหน้านี้ โดยครั้งนั้นน้ำท่วมเข้าบ้านสูงถึงระดับหัวเข่า ส่วนล่าสุดตอนนี้น้ำก็เริ่มเพิ่มสูงขึ้น และมีถนนเส้นใกล้เคียงที่น้ำเริ่มท่วมขึ้นมาแล้ว โดยหลังจากที่มาเฝ้าติดตามสถานการณ์แล้วคงต้องกลับไปขนของขึ้นที่สูงอีกครั้ง และก่อนหน้านี้เพิ่งทำความสะอาดบ้านรวมถึงข้าวของที่ถูกน้ำท่วมได้เพียง 1-2 วัน
.
ทั้งนี้มีรายงานว่า ล่าสุดที่บริเวณจุดรับกระสอบทรายสุสานบ้านเด่น ในขณะนี้มีประชาชนจำนวนมากต่างเดินทางมารอรับกระสอบทราย เพราะเกรงว่าน้ำจะท่วมอีกระลอก และอาจจะสูงกว่ารอบที่ผ่านมา