ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#ประวิทย์ โต้..!!! กก.ปฏิรูปหน้าเดิม

​#ประวิทย์ โต้..!!! กก.ปฏิรูปหน้าเดิม

18 August 2017
627   0

           “บิ๊กป้อม” โต้ “เหล้าเก่า ในขวดใหม่” กก.ปฏิรูปฯยัน ทำงานได้และผ่านการคัดเลือกอย่างดี ยันไม่ซ้ำซ้อน เปิดกว้าง “คนคิดต่าง”ร่วม ให้เสนอชื่อมา แต่ไม่เสนอเอง ยัน ไม่ซ้ำซ้อน คกก.ยุทธศาสตร์ชาติ แจงค่าตอบแทน ไม่เยอะ ขอรอดูผลงาน   

            18 สิงหาคม 2560  Wassana Nanuam – พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณี นักการเมืองวิจารณ์การตั้งคนใกล้ชิด คสช.มาเป็นคณะกรรมการปฏิรูปประเทศ ว่า มีคนอยู่แค่นี้ และรู้จักกันทั้งนั้น เขาทำงานได้ก็แล้วกัน
            ส่วนจะเชื่อมโยงกับการตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติด้วยหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรีเองก็อยากให้มีการเสนอชื่อเข้ามา แล้วจะมาคัดเลือกอีกที ซึ่งยืนยันว่าทุกคนที่เข้ามาเป็นคณะกรรมการผ่านการคัดเลือกมาอย่างดี เพราะต้องทำงานเพื่อประเทศชาติ
             ทั้งนี้ การตั้งคณะกรรมการปฏิรูปประเทศ กับ คณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ เป็นคนละเรื่องกัน ไม่ใช่การตั้งคณะกรรมการซ้ำซ้อน ซ้ำซ้อนยังไง ซึ่งคณะกรรมการแต่ละชุด ก็รับผิดชอบในแต่ละเรื่องไป ขอให้รอดูผลงาน อย่าพูดกันไปเอง
             เมื่อถามว่า มีการวิจารณ์ว่าเป็นเหล้าเก่าในขวดใหม่แล้วมาเขย่า พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ว่ากันไป มีทั้งคนดี คนไม่ดี ทั้งนี้เราเปิดโอกาสให้ทุกกลุ่มทุกฝ่าย เข้ามาทำงาน โดยการเสนอชื่อผ่าน นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี และจะนำมาคัดเลือกอีก 2-3 รอบ
ส่วนที่ไม่มีคนคิดต่าง นั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า เพราะไม่เสนอชื่อ เข้ามาเอง

             พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ค่าตอบแทนของคณะกรรมการนั้น จะมีการประชุมสัปดาห์ละครั้ง ได้ค่าตอบแทนครั้งละ 6,000 บาท เดือนหนึ่งตกประมาณกว่า 20,000 บาทต่อคนเท่านั้น ไม่ใช่เดือนละ 48,000 บาทตามที่พูดกันไป และวันไหนถ้าไม่มีอะไร ไม่ประชุม นี่ไปคิดกันเต็มแบบนั้น

สำนักข่าววิหคนิวส์