เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #องค์กรชาวพุทธฯ(ธรรมกาย)ร่อนแถลงการณ์ !! จี้ปล่อยตัวพระอภิชาติ อ้างอยู่ระหว่างเข้าพรรษา พระต้องกลับวัด

#องค์กรชาวพุทธฯ(ธรรมกาย)ร่อนแถลงการณ์ !! จี้ปล่อยตัวพระอภิชาติ อ้างอยู่ระหว่างเข้าพรรษา พระต้องกลับวัด

20 September 2017
709   0

จากกรณีเมื่อวันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้มีการเผยแพร่คลิปที่พระมหาอภิชาติ ปุณฺณจนฺโท หัวหน้าพระวิทยากรประจำพระอารามหลวง วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม ได้กล่าวถึงกรณีที่ย้าย พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมเสน่ห์ จากผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ไปเป็นผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ดูแลงาน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยโพสต์ลงในเว็บไซต์ยูทูป

“ขอฝากคณะสงฆ์และชาวพุทธใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ช่วยต้อนรับท่านพงศ์พรให้สมเกียรติหน่อย โดยเฉพาะคณะสงฆ์ ให้ย้อนกลับไปดูว่า พงศ์พรทำอะไรไว้กับศาสนาพุทธ ทำอะไรไว้กับองค์กรชาวพุทธ ทำอะไรไว้กับพระมหาอภิชาติ จัดให้หนักคนๆนี้เข้ามาบริหารสำนักพุทธฯ สร้างความเดือดร้อน ให้กับคณะสงฆ์หลายเรื่อง สำนักพุทธฯตั้งขึ้นมาเพื่อสนองนโยบายของมหาเถรสมาคม (มส.) ของคณะสงฆ์ แต่เมื่อพงศ์พรเข้ามา กลับกลายเป็นว่า จะมาบงการคณะสงฆ์ ออกระเบียบบังคับคณะสงฆ์ นี่ผิดเจตนาจำนงของสำนักพุทธฯ และเนี่ยมาหาเรื่องอาตมา มาใส่ร้ายอาตมา เจอกันแน่พงศ์พร บอกตรงๆ เจอกันแน่ ขอต้อนรับสู่ 5 จังหวัดชายแดนใต้ แล้วท่านก็จะรู้ว่า คนเวลามันมีหัวโขน มันพองตัวน่ะ ใช่มันน่ากลัว มันมีอำนาจ แต่พอหัวโขนมันหลุดมันก็คือมนุษย์ธรรมดานี่เอง ท่านมีสิบนิ้ว อาตมาก็มีสิบนิ้ว ท่านมีสองตีน อาตมาก็มีสองตีนเช่นกัน แต่นี่คือถิ่น 5 จังหวัดชายแดนใต้ ท่านจำไว้” พระมหาอภิชาติกล่าว

ทั้งนี้ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา เฟซบุ๊กของผู้ที่ใช้ชื่อว่า จอห์น คาร์สัน ได้โพสต์ข้อความถึงพระอภิชาติด้วย โดยแจ้งว่ามีข่าวลือหนาหู ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจของกองปราบได้เข้าจับกุมตัวพระรูปดังกล่าวเข้าค่ายทหารที่จังหวัดสงขลา ซึ่งข้อความทั้งหมดระบุว่า

#แชร์ด่วนที่สุด !!!
#ถึงคณะสงฆ์ทั่วประเทศ #และองค์กรพุทธทั่วโลก

#ล่าสุด #พระมหาอภิชาติ #ได้ถูกนำตัวไปที่
#ค่ายเสนาณรงค์ #หาดใหญ่โดยมีรถจำนวน 2 คน นำไป โดยมี สห. พาไป
#ภาพสุดท้าย #ก่อนรวบตัว !!!
!!! ข่าวลือ หนาหู !!!
จับตา กองปราบ เตรียมบุกรวบ พระมหาอภิชาติ ปุณณจันโท แห่งวัดเบญจมบพิธ
ได้ข่าวว่า ตำรวจ ส่งทีมกองปราบไป 2 สาย
สาย 1 บุกวัดเบญจมบพิธ
สาย 2 บุกที่สงขลา
พร้อมเตรียมนำเข้า กองปราบ ภายใน วันสองวันนี้

นอกจากนี้ยังพบว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Kalins Laddawan ได้โพสต์ข้อความกรณีข่าวลือพระอภิชาต ถูกจับเข้าค่ายทหารด้วย โดยมีการอ้างถึงแถลงการณ์ขององค์กรชาวพุทธเพื่อพิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งโลก ซึ่งเนื้อหามีดังนี้

แถลงการณ์องค์กรชาวพุทธเพื่อพิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งโลก
กรณีการบุกจับตัวพระมหาอภิชาต เข้าค่ายกักกันของทหารในวันนี้
ชาวพุทธทั่วโลก รู้สึกกังวลและห่วงใย ในสวัสดิภาพของพระมหาอภิชาติพระนักต่อสู้เพื่อปกป้องพระพุทธศาสนาเป็นอย่างยิ่ง

องค์กรชาวพุทธโลก ขอประณามการกระทำที่ไม่ให้เกียรติสถาบันสงฆ์ของทางการไทย ที่ใช้กฎหมายตาม
อำเภอใจต่อชาวพุทธ กรณีใช้ ม.44 นั่นก็ครั้งหนึ่งแล้ว ที่ใช้บีบบังคับกับวัดพระธรรมกาย ทั้งที่ลัดขั้นตอน
กระบวนการตามกฎหมาย

มาบัดนี้ การบุกจับพระมหาอภิชาติ เข้าค่ายกักกันอีก จึงเป็นการริดรอนสิทธิส่วนบุคคลที่อยู่นอกอำนาจแห่งกฎหมายที่มนุษย์พึงได้รับการคุ้มครองตามกฎของ องค์การสหประชาชาติ
องค์กรชาวพุทธทั่วโลกขอเรียกร้องให้ทางการไทย ปล่อยตัวพระมหาอภิชาติ ปุณฺณจนฺโท ออกจากค่ายเสนาณรงค์ อำเภอหาดใหญ่จังหวัดสงขลา เป็นการด่วนก่อนเวลา 24.00 น.ของวันนี้(19 กันยายน 2560) ด้วยว่าพระท่านยังมีกิจแห่งสงฆ์
พรุ่งนี้ เป็นวันพระสารทไทย แรม 15 ค่ำ เดือน 10 มีพิธีชิงเปรตของพี่น้องชาวใต้

การบุกจับตัวพระที่ท่านไม่มีความผิดและไม่เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรมอีกทั้งยังเป็นการหมิ่นน้ำใจของชาวพุทธเช่นนี้ ทางการไทยต้องการความขัดแย้งใช่หรือไม่ การกระทำกับคำพูดที่สวนทางกัน มันได้ทำลายความศรัทธาที่ประชาชน มีต่อภาครัฐลงอย่างสิ้นเชิงแล้ว เราขอเรียกร้องให้ทางการของไทยปล่อยตัวพระมหาอภิชาติ ปุณฺณจนฺโท ก่อนเวลา 24.00 น.ของวันที่ 19 กันยายน 2560 จึงจะถือว่าภาครัฐยังให้เกียรติพระพุทธศาสนา

แถลงการณ์ฉบับที่ 1
องค์กรชาวพุทธเพื่อพิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งโลก
ลงวันที่ 19 กันยายน 2560 (19.19 น.)

ที่มา t-news

สำนักข่าววิหคนิวส์