ข่าวประจำวัน » ลากคอ “นพ.สุพัฒน์” นักโทษประหารคดียิงหัวผัวเมียพม่าซ่อนศพฝังดิน หลังหนีซุกชายแดนพม่า….

ลากคอ “นพ.สุพัฒน์” นักโทษประหารคดียิงหัวผัวเมียพม่าซ่อนศพฝังดิน หลังหนีซุกชายแดนพม่า….

25 May 2017
787   0

วันนี้ทางทีมงาน vihoknews ได้ติดตามกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจประเทศเมียนมา สามารถจับกุมตัว พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ อดีตอายุรแพทย์ โรงพยาบาลตำรวจ ผู้ต้องหาหลบหนีคำพิพากษาประหารชีวิตของศาลจังหวัดเพชรบุรี พร้อมด้วยบุตรชาย 2 คน ในข้อหาฐานความผิดร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันฝังและปิดบังซ่อนเร้นศพ เพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตายและกระทำการใดๆ แก่ศพ เหตุเกิดที่ไร่ในพื้นที่ ต.กลัดหลวง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี เมื่อปีพ.ศ.2555 ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านั้น

สำหรับการจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดเพชรบุรี ได้ติดตามบุคคลใกล้ชิดของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ไปถึง อ.แม่สอด จ.ตาก จากนั้นพบว่าคนใกล้ชิดใช้ช่องทางธรรมชาติข้ามไปยังแนวชายแดนประเทศเมียนมาเพื่อพบกับ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ จากนั้น จึงรายงานกลับมายังผู้บังคับบัญชา ก่อนรายงานไปยัง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ให้ทราบ เพื่อประสานยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของประเทศเมียนมา ควบคุมตัว พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ไว้ได้ในที่สุด

โดยล่าสุดพล.ต.ท.ธรรมศักดิ์ วิชชารยะ ผู้ช่วยผบ.ตร. พร้อมด้วยคณะ และกำลังตำรวจติดตาม จากกทม. ได้เดินทางไปยังด่านพรมแดนไทย-เมียนมา (แม่สอด-เมียวดี) บ้านริมเมย ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อมารับตัว พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ อดีตอายุรแพทย์ โรงพยาบาลตำรวจ จำเลยในความผิดฆ่า 2 สามีภรรยาแรงงานเมียนมา ที่ จ.เพชรบุรี และหลบหนีคำพิพากษาประหารชีวิตของศาลจังหวัดเพชรบุรี ในข้อหาฐานความผิดร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันฝัง ปิดบังซ่อนเร้นศพ เพื่อปิดบังการตาย หรือเหตุแห่งการตาย และกระทำการใดๆ แก่ศพ ก่อนมีการชันสูตรพลิกศพเพื่อการอำพรางคดี เหตุเกิดที่ไร่ในพื้นที่ ต.กลัดหลวง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.2552

โดยการรับตัวดังกล่าว ทางพ.ต.อ.สมชาย เดชแพ ผกก.ด่านตรวจคนเข้าเมือง จ.ตาก พร้อมด้วยตำรวจในพื้นที่ ได้ประสานกับ พ.ต.ท.คิมหม่อง อู ผกก.ด่านตรวจคนเข้าเมือง จ.เมียวดี ของประเทศการเมียนมา โดยทางคณะนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่เมียนมา ได้นำพ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ นั่งรถมาจากฝั่งเมียนมา และมีรถตำรวจติดไซเรนนำข้ามสะพานมิตรภาพไทย – เมียนมา แห่งที่ จากนั้นจึงมาจอดที่ด่านพรมแดนเขตไทย ทางเจ้าหน้าที่ไทยรีบเข้าไปรับตัวและควบคุมตัวขึ้นไปที่ชั้นบนของที่ทำการด่านศุลกากรของด่านพรมแดน โดยเจ้าหน้าที่ได้เตรียมรถพยาบาล และทางแพทย์พยาบาลไว้ รวมทั้งอุปกรณ์การตรวจคลื่นหัวใจด้วย

อย่างไรก็ตาม ได้มีการรายงานว่าในระหว่างการรับตัวนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจและตรวจคนเข้าเมืองได้มีการเคลียร์พื้นที่บริเวณหน้าด่าน พร้อมกับเตรียมรถยนต์ไว้หลายคัน พร้อมกำลังรอบๆ บริเวณด่านพรมแดน และสะพาน ก่อนจะรับตัวผู้ต้องหาไปโดยเดินทางไปทางรถยนต์ ขณะที่บรรยากาศการส่งมอบตัว พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ที่ด่านพรมแดนแม่สอด ในครั้งนี้ ได้รับความสนใจทั้งคนไทยและคนประเทศเมียนมา ต่างมารุมล้อมบันทึกภาพ และรอการส่งมอบตัวผู้ต้องหาจนแน่นด่านพรมแดนถาวรแม่สอด จนตำรวจต้องสั่งปิดด่านพรมแดนเป็นการชั่วคราวเพื่อรักษาความปลอดภัย

สำนักข่าว vihoknews